ข่าว

ส.ส. อนาคตใหม่แจงโหวตหนุน พ.ร.ก. เพราะเหตุนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฐนภัทร" ส.ส. อนาคตใหม่แจงโหวต หนุน พ.ร.ก. เพราะ"ผมรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์"

 

           18 ต.ค. 2562 - มีความเคลื่อนไหวของ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ที่ลงมติสนับสนุบพระราชกำหนด(พ.ร.ก.)โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 

 

โดย พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี  1 ใน 4 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่โหวตสวนมติพรรค ได้ตอบคำถาม ผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ที่เข้าไปถามพ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ในเฟซบุ๊ก พตท.ดร.ฐนภัทร กิตติวงศา สารวัตรต๊อกว่า "ทำไมถึงโหวดเห็นชอบกับ พรก ล่ะคับ ขอเหตุผลด้วยคับ" 

 

พ.ต.ท.ฐนภัทร ตอบว่า  "ผมรักและเทิดทูนสภาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งพรก.นี้ เป็นพระราชประสงค์ ครับ ผมต้องเห็นด้วยอย่างยิ่ง คุณอาจจะไม่เห็นด้วยกับผม แต่ผมเคารพในความคิดเห็นของคุณ ด้วยความเคารพ"

 

 

ส.ส. อนาคตใหม่แจงโหวตหนุน พ.ร.ก. เพราะเหตุนี้

ผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ไม่ยอมรับฟังโดยแย้งกลับ "ผมไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องของใคร เป็นความต้องการของใคร แต่ต้องรักษาหลักการการออก พรก. ตาม รธน. คือ กรณีเร่งด่วน ฉุกเฉิน ต้องถือปฏิบัติให้เป็น ภววิสัย ไม่ใช่ อัตวิสัย คับ"

 

พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา สารวัตรต๊อก ตอบกลับว่า "ขอบคุณที่ชี้แนะครับ แต่ผมคงเห็นด้วยกับคุณไม่ได้ครับ เพราะประเด็นคือ เป็นพระราชประสงค์ครับ"

 

แม้ พ.ต.ท.ฐนภัทร  จะพยายามชี้แจงเหตุผล อย่างไรก็ตามก็ยังมีผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น ไม่เห็นด้วยที่ พ.ต.ท.ฐนภัทร ลงมติสนับสนุน พ.ร.ก.ฉบับดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ