ข่าว

ทนาย - คนขับรถ ยืนยัน ธนาธร กลับ กทม. โอนหุ้นจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลซักละเอียดหลังพบทนายความจำรายละเอียดสัญญาไม่ได้ คนขับรถ ยืนยันพา ธนาธร เดินทางออกบุรีรัมย์ถึง กทม. จริง

 

              ศาลรัฐธรรมนูญ 18 ต.ค. 62 เวลา 11.00 น.  ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ไต่สวนพยานในคดีหุ้นสื่อ วี-ลัค มีเดีย ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยพยานปากที่ 2 คือ นายณัฐนนท์ อภินันท์ ทนายความ ซึ่งศาลได้ซักถามถึงการทำเอกสารสัญญาโอนหุ้นดังกล่าว ว่า

 

 

 

              ทนายความเป็นผู้จัดเตรียมใช่หรือไม่ ซึ่งนายณัฐนนท์ชี้แจงว่า เป็นคนจัดเตรียมการทำสัญญาดังกล่าว โดยมี นายพุฒิพงศ์ พงศ์เอนกกุล ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เป็นคนมอบหมายว่านายธนาธรมีความประสงค์จะโอนหุ้น และนายพุฒิพงศ์เป็นคนให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทำสัญญา ทั้งส่วนข้อมูลที่บรรจุในสัญญาตลอดผู้รับรองการทำสัญญา ซึ่งไม่ใช่การมอบหมายจากนายธนาธร หรือ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แต่อย่างใด แต่เมื่อศาลสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการโอนหุ้น นายณัฐนนท์กลับไม่สามารถชี้แจงได้ว่าจำนวนหุ้นที่จะโอนมีกี่หุ้น และการโอนหุ้นเป็นอย่างไร จนศาลรัฐธรรมนูญตั้งข้อสังเกตว่าหากนายณัฐนนท์ไม่ทราบข้อมูลดังกล่าว แล้วนายณัฐนนท์จะพิมพ์สัญญาได้อย่างไร จะรู้เห็นการทำสัญญาโอนหุ้นได้อย่างไร ทั้งที่โดยหลักการนายณัฐนนท์ต้องรู้ข้อมูลที่จัดเตรียมเหล่านั้นทั้งหมด

              หลังจากนั้น นายณัฐนนท์ได้ชี้แจงต่อว่า การเตรียมเอกสารการโอนหุ้นเตรียมก่อนล่วงหน้าเป็นสัปดาห์ แต่จำวันไม่ได้ ซึ่งในวันที่ 8 ม.ค. 2562 มีการนัดหมายในการทำสัญญาที่บ้านของนายธนาธร เวลาประมาณ 18.00 น. โดยตนไปถึงบ้านนายธนาธรประมาณ 16.00 น. ซึ่งขณะนั้นได้พบกับ นางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยาของนายธนาธร ที่อยู่ในบ้าน แต่นางรวิพรรณบอกว่านายธนาธรยังไม่อยู่ในบ้าน และตนไม่ทราบว่านายธนาธรมาถึงบ้านตอนกี่โมง

 

 

 

              แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายทำสัญญานายธนาธรก็มาถึงแล้ว ในขั้นตอนการทำสัญญานายธนาธรและนางสมพรตรวจสอบเอกสารสัญญาและเซ็นสัญญาแล้วก็มีการติดอากรแสตมป์ในวันเดียวกัน และเห็นว่ามีการมอบเช็คให้ในวันนั้นด้วย โดยเป็นเช็คที่นางสมพรเตรียมมามอบเช็คให้นายธนาธรและภรรยา ส่วนการดำเนินการโอนหุ้นหลังจากเซ็นสัญญาเป็นหน้าที่ของ นางลาวัลย์ จันทรเกษม ซึ่งเป็นพยานในการโอนหุ้นดังกล่าว เป็นคนดำเนินการแจ้งนายทะเบียนเรื่องการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น ซึ่งไม่ทราบว่ามีการดำเนินการเมื่อใด ขณะที่การโอนหุ้นของนางรวิพรรณก็มีการโอนหุ้นให้กับนางสมพรในวันเดียวกันด้วย และได้รับการประสานข้อมูลมาจาก ผอ.ฝ่ายกฎหมายพรรคอนาคตใหม่ เหมือนกัน เป็นพยานชุดเดียวกัน และมีการจ่ายเช็คเป็นค่าตอบแทนในวันดังกล่าวเหมือนกัน

              จากนั้นมีการไต่สวนพยานปากที่ 3 คือ นายชัยสิทธิ์ กล้าหาญ คนขับรถของนายธนาธร ที่เบิกความว่า ทำงานขับรถส่วนตัวให้กับนายธนาธรและภรรยา มาแล้ว 2 ปีแล้ว โดยยืนยันว่าในวันที่ 8 ม.ค. 62 ได้ขับรถออกจาก จ.บุรีรัมย์ มายัง กทม. จริง ซึ่งมีผู้โดยสารในรถเพียงนายธนาธรคนเดียว โดยออกจาก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลังนายธนาธรขึ้นเวทีปราศรัยเสร็จตอนเช้า ประมาณ 11.00 น. กลับถึง กทม. ประมาณ 16.00 น. แต่นายชัยสิทธิ์ไม่ได้เข้าในบ้านจึงไม่รู้ว่ามีใครอยู่ในบ้านบ้าง แต่สังเกตเห็นว่ามีรถไม่ใช่รถในบ้านมาจอดอยู่ 1 คัน แต่ไม่ทราบว่าเป็นรถของใคร

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ