ข่าว

บิ๊กตู่ ฉุน ฝ่ายค้านไล่กลับไปทำร่างกม.งบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ฉุน "ฝ่ายค้าน" ไล่กลับไปทำ "ร่างพ.ร.บ.งบฯ" มาใหม่ ถาม "สั่งได้เหรอ" เผยไม่กังวลผลโหวต


   
                18 ต.ค.2562-ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อร่วมประชุมสภาฯพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เป็นวันที่ 2 โดยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีถึงภาพรวมการอภิปรายเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่าก็ไม่มีอะไร วันนี้ก็ให้เกียรติสภาให้เกียรติผู้แทน ไม่ได้เครียดอะไรเลย เมื่อถามว่า กังวลถึงผลโหวตหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก จะมีอะไรละ

 

 

บิ๊กตู่ ฉุน ฝ่ายค้านไล่กลับไปทำร่างกม.งบฯ

   

         เมื่อถามว่าจากการฟังฝ่ายค้านอภิปรายมีประเด็นอะไรจะนำไปปรับปรุงร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในเรื่องของงบประมาณตนดูมาแล้ว ซึ่งต้องรอในวาระที่ 2 ที่กรรมาธิการงบประมาณจะพิจารณาต่อไป เมื่อถามอีกว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านระบุให้รัฐบาลไปร่างพ.ร.บ.งบประมาณมาใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสวนด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าวพร้อมสีหน้าหงุดหงิดว่า “เขาสั่งได้เหรอ”


      
              เมื่อถามว่า ระหว่างที่ชี้แจงการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวันที่ 17 ต.ค.เหมือนนายกฯ จะมีอารมณ์หงุดหงิด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเป็นทหารเก่าไง ต้องการพูดให้กับผู้ใต้บังคับบัญชารู้สึกว่าเราก็ห่วงใยชีวิตของเขา เพราะเจ้าหน้าที่ก็เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายทุกวัน เบี้ยเลี้ยง เงินเดือนก็มีเท่านั้น ไม่ได้มากมายอะไร แต่รักษาบ้านเมืองให้อยู่อย่างสุขสงบประชาชนปลอดภัย แต่เขาเองก็อันตรายบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก แล้วเราจะไปพูดให้เสียหาย เสียกำลังใจไม่ได้ อย่างอื่นไม่ได้มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า คิดว่าฝ่ายค้านจะเข้าใจสิ่งที่ชี้แจงไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ต้องไปถามเขาสิจ๊ะ” 

 



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ