ข่าว

นายกฯพอใจภาพรวมอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบฯ63

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" พอใจภาพรวมอภิปราย "ร่างพ.ร.บ.งบฯ63" ระบุ ดีมากทุกคนร่วมมือกัน เผย ต้องเตรียมข้อมูล-อารมณ์ไปตอบ โว พลังเยอะ แต่ไม่ไปฆ่าฟันใคร

 

 

          18 ต.ค.2562-วัดโสมนัสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ภายหลังร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดศาสนสถาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงบรรยากาศภาพรวมของการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า ก็ดี ดีมากเลย บรรยากาศดี ทุกคนก็ร่วมมือกัน 

 

 

 

นายกฯพอใจภาพรวมอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบฯ63

 

            เมื่อถามว่า มีการมองว่านายกฯ มีการควบคุมอารมณ์และปรับลุคส์ให้ดีขึ้น ทำให้การประชุมราบรื่น นายกฯ กล่าวย้อนว่า "อารมณ์ปกติ กลายเป็นผมเป็นคนทำให้ไม่ราบรื่นหรือไง เดี่ยวเถอะ ผมก็อดทน หลายอย่างก็ดีขึ้น หลายอย่างก็มีแนวปฏิบัติได้"
 

 

            เมื่อถามว่า วันนี้จะมีการปรับเปลี่ยนหรือเตรียมตัวอะไรอีกหรือไม่ นายกฯ ย้อนถามว่า "ก็ดีไหมล่ะ ชอบไหมล่ะ ก็ต้องเตรียมข้อมูล ความรู้ และเตรียมอารมณ์ เพื่อไปตอบ"
 

 

นายกฯพอใจภาพรวมอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบฯ63

   

 

         จากนั้นนายกรัฐมนตรี เยี่ยมโรงครัว พระราชทานพร้อมรับซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยวไก่และน้ำส้ม โดยภายหลังดื่มน้ำส้มผู้สื่อข่าวกล่าวแซวว่า วันนี้เติมพลังแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า "พลังเยอะอยู่แล้ว ไม่ได้ไปรบราฆ่าฟันกับใคร สบายมาก เราคนไทยด้วยกัน และถ้าเราไม่คิดว่าจะไปรบกับใครทุกอย่างมันก็จบ"

 

"บิ๊กป๊อก" มท.1 ย้ำ ส่วนฝ่ายค้านเสนอแก้ร่างใหม่ วันนี้แค่ชั้นหลักการ ส่วนงบมหาดไทยส่วนท้องถิ่นที่เพิ่ม เป็นงบบุคคลากร

          พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าห้องประชุม ซึ่งได้ระบุถึงภาพรวมการประชุม ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2563 ว่า ในส่วนของความสร้างสรรค์ก็มี และน่าจะรับไว้พิจารณาในหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยเรื่องของการปกครองส่วนท้องถิ่น 

 

             ส่วนที่ผู้นำฝ่ายค้านเสนอให้นำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ กลับไปแก้ไขใหม่ "พล.อ.อนุพงษ์" ระบุ ยังมีขั้นที่จะนำไปปรับปรุงได้ ในชั้นรับหลักการของคณะกรรมาธิการ ให้เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ หรือด้านอื่นๆ ยังมีโอกาสที่จะใช้เวลาในการดำเนินการ

 

             เมื่อถามย้ำผู้นำฝ่ายค้านเสนอให้รัฐบาลนำร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯดังกล่าวกลับไปแก้ไขใหม่ "พล.อ.อนุพงษ์" ปฏิเสธจะตอบคำถามโดยขอให้ถามเรื่องอื่นเพราะถามแบบนี้ไม่สร้างสรรค์ไม่อยากให้เป็นประเด็นเพราะเป็นประเด็นที่ไม่เข้าท่า 

 

             เมื่อถามย้ำว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นข้อเสนอที่สุดโต่งเกินไปหรือไม่ "พล.อ.อนุพงษ์" กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องที่สร้างสรรค์รัฐบาลสามารถตอบได้

 

             ทัง้นี้ "พล.อ.อนุพงษ์"  ยังชี้แจงกรณีงบประมาณของกระทรวงมหาดไทยที่เพิ่มขึ้นด้วยว่า เป็นในส่วนของงบประมาณท้องถิ่นที่เพิ่มในส่วนของบุคลากร

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ