ข่าว

เสมอกัน แนะรัฐบาลจัดงบเพื่อประชารัฐให้ดีเพื่ออยู่ยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสมอกัน ยุ รัฐบาลจัดงบเพื่อประชารัฐให้ดี เพื่ออยู่ยาว ย้ำไม่มีใครชอบการเลือกตั้ง หากเร่งทำผลงานดี จะเป็นแต้มเพื่อการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

17 ตุลาคม 2562 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา อภิปรายตอนหนึ่งในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2ล้านล้านบาท

 

โดยบอกว่า ตนต้องการให้รัฐบาลเร่งพัฒนาโครงการสวัสดิการประชารัฐให้ดีขึ้น เพื่อสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อประชาชน และทำให้รัฐบาลอยู่ในตำแหน่งได้นานขึ้น รวมถึงจะเป็นผลดีต่อการเลือกตั้งในอนาคต  ทั้งนี้ตนมองว่าโครงการประชารัฐทำให้เงินถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง ลดข้อครหาเรื่องการทุจริต แต่ยังเกิดปัญหาว่า เงินกระจุกอยู่ อยากให้รัฐบาลใจกว้างเปิดรับฟังข้อดีข้อเสียจากทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดการพัฒนาต่างๆให้ดีขึ้น

   

"เรามีอำนาจอยู่ในมือ ขอให้รับฟังทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาเรื่องต่างๆให้ดีขึ้น  ถ้าดีขึ้นแล้วผมและพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคร่วมรัฐบาล รัฐบาลอยู่ยาวๆพวกผมก็ชอบ  ไม่มีใครชอบการเลือกตั้ง   ถ้าสามารถทำให้ประชาชนพอใจและจดจำผลงานได้ การเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะเบาลง ไปดูประวัติศาสตร์ได้"นายเสมอกัน อภิปราย

 

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายต่อประเด็นแผนบูรณาการการพัฒนาด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์  มูลค่า  9.7 หมื่นล้านบาท ที่ไม่ดำเนินการในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะปฏิญญาทุ่งสง เพื่อให้การคมนาคมพื้นที่ภาคใต้ที่มีถนนเพียงสายเดียว ทำให้สังคมตั้งข้อสงสัยว่ารัฐบาลมองประเทศไทยคือกรุงเทพฯ ที่มีลักษณะคล้ายคนเป็นโปลิโอ หัวโต ขาลีบ เพราะงบส่วนใหญ่ อยู่ที่กทม. ดังนั้นขอให้รัฐบาลจัดงบประมาณเพื่อดูแลท้องถิ่นมากกว่าพื้นที่กทม. ตนขอให้ปรับปรุง หากไม่ทันในปี 2563 ขอให้แก้ไขในปีงบประมาณ 2564


ต่อจากนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการและกีฬา ชี้แจงยืนยันต่อตัวเลขนักท้องเที่ยวชาวจีน ยอมรับว่าไตรมาศแรก และไตรมาศสอง มีตัวเลขที่ลดลง แต่ไตรมาศสามพบตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มมากขึ้น   5.8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2561 และเดือนสิงหาคม พบตัวเลขที่ 18.89 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งพบการขยายตัว 1.7 เปอร์เซ็นต์ ประมาณการณ์ทั้งปี จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีน 11 ล้านคน โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวม 40 ล้านคน ขยายตัว 4 ทั้งนี้เชื่อว่าจะมีรายได้ 2.15 ล้านล้านบาท
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ