ข่าว

เริ่มแล้วถกงบฯ 63 "ชวน" ขอ ส.ส.ยึดกติกา-รักษาเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาฯเริ่มพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 แล้ว ชวน หลีกภัย ขอ ส.ส.ยึดกติกาเคร่งครัด-รักษาเวลา งดใช้เครื่องมือสื่อสารที่รบกวนการประชุม

 

               วันที่ 17 ตุลาคม 2562 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ได้เข้าสู่การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท

 

 

 

 

               เมื่อเวลา 10.30 น. โดยก่อนเข้าสู่วาระพิจารณานายชวน กำชับให้สมาชิกใช้สิทธิอภิปรายโดยยึดข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และเวลาที่ได้ตกลงไว้ และขอให้เว้นการใช้เครื่องมือสื่อสารใดๆ ที่จะรบกวนต่อการประชุม เพื่อสร้างมาตรฐานของสภาผู้แทนราษฎรที่มีวินัย และยึดกติกาข้อบังคับ

               ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระมีส.ส.ใช้สิทธิอภิปรายเล็กน้อย อาทิ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ที่ขอให้ปรับระบบเครื่องเสียงภายในห้องประชุมที่พบว่าเสียงอู้อี้ และไม่ชัดเจน ซึ่งนายชวน ได้กล่าวตัดบทและเตรียมให้ที่ประชุมพิจารณาเนื้อหา

               ขณะที่นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ทักท้วงเล็กน้อยว่าขอให้รอ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อน ซึ่งนายชวนเตือนให้นั่งลง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้าสู่ห้องประชุมสภาฯในจังหวะนั้นแล้ว และให้ พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงหลักการและเหตุผลของร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ​ ที่ ครม. เสนอทันที

 

 

เริ่มแล้วถกงบฯ 63 "ชวน" ขอ ส.ส.ยึดกติกา-รักษาเวลา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ