ข่าว

เคาะฝั่งละ 18 ชม.อภิปรายงบฯลากยาวเกินเที่ยงคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิปรัฐบาล" ไม่ยอมให้ 20 ชั่วโมงกับฝ่ายค้าน อภิปรายงบ ยันให้ 18 ชม. ตัวเลขสวย พร้อมเคาะเวลาเท่านั้น ฝั่งละ 18 ชม. ลากยาวเกินเที่ยงคืน

 

 

           รัฐสภา-16 ต.ค.2562-นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) แถลงผลหารือถึงกรอบเวลาการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ระหว่างวันที่ 17 -19 ตุลาคม นี้ร่วมกับตัวแทนของวิป ฝ่ายค้าน และนายสุชาติ ตันเจริญรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ว่า มติของที่ประชุมจะจัดสรรเวลาให้อภิปรายรวม 36 ชั่วโมง โดยแบ่งเวลาให้ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล เท่ากัน คือ 18 ชั่วโมง

 

 

 

เคาะฝั่งละ 18 ชม.อภิปรายงบฯลากยาวเกินเที่ยงคืน

   

       ทั้งนี้ ในส่วนเวลาของพรรครัฐบาลนั้นจะมีส่วนที่จัดสรรให้กับ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชี้แจง รวม 6 ชั่วโมง ขณะที่การประท้วงนั้นได้ตกลงร่วมกันว่าหากฝ่ายใดท่ีลุกประท้วงจะให้หักเวลาของฝ่ายนั้นๆ อย่างไรก็ดีเวลาดังกล่าวจะไม่รวมการนำเสนอเนื้อหาของพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จำนวน2 ชั่วโมง

 

 

เคาะฝั่งละ 18 ชม.อภิปรายงบฯลากยาวเกินเที่ยงคืน

 

            "สำหรับการอภิปรายของสภาฯ จะเริ่ม 09.30 น. ไปจนถึงเลยเวลา 24.00 น. และใช้วิธีการพักการประชุม เพื่อให้การเริ่มต้นวันใหม่ ไม่ต้องนับองค์ประชุม ขณะที่วันที่ 19 ตุลาคม จะเริ่มช่วงเช้า ไปจนถึงเวลา 21.30 น. ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านร้องขอเวลา 20ชั่วโมงนั้น ผมมองว่าตัวเลขที่ 18 ชั่วโมง เป็นตัวเลขที่สวยแล้ว" นายวิรัช กล่าว 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ