ข่าว

เศรษฐพงค์ จี้รีบตั้งบอร์ด 5G หวั่นไทยเสียโอกาสพัฒนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐพงค์ หนุนตั้ง กรรมการ 5G แห่งชาติ โดยเร็ว หวั่นไทยเสียโอกาสพัฒนา ชี้ 5G ช่วยขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล แนะ สรรหาบุคคลเชี่ยวชาญนั่งกรรมการ

 

               วันที่ 16 ต.ค.2562 พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กมธ.ดีอี และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เผยถึงการเตรียมตั้ง คณะกรรมการ 5G แห่งชาติ โดยมีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นเจ้าภาพร่วมกับ กสทช. ว่า

 

 

 

               ส่วนตัวได้ติดตามข่าวการตั้งคณะกรรมการ 5G แห่งชาติ โดยถือว่ามีความสำคัญอย่างมากในการขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในด้านต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล เพราะ 5G มีความสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแพทย์ทางไกล หรือ Telemedecine ที่จะต้องใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นส่วนสำคัญ รวมถึง 5G ยังช่วยด้านนโยบายการศึกษา เช่น การเรียนออนไลน์ฟรีตลอดชีวิต

               พ.อ.เศรษฐพงค์ ยังเน้นย้ำว่า เห็นด้วยที่จะตั้งคณะกรรมการ 5G แห่งชาติ โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ประเทศไทยต้องเสียโอกาสที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต พัฒนาเศรษฐกิจ พัฒนาสังคม ให้เท่าทันนานาอารยะประเทศ เพราะขณะนี้ ประเทศไทยก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นประเทศเกือบสุดท้ายในภูมิภาค ที่จะได้ใช้ 5G หรือไม่

               นอกจากนี้ พ.อ.เศรษฐพงค์ ยังหวังว่า คณะกรรมการ 5G แห่งชาติ ที่จะมีการตั้งขึ้นในอนาคต จะได้ช่วยกันผลักดันให้ประเทศไทยได้มี 5G ใช้โดยเร็ว และที่สำคัญ บุคคลที่จะเข้าไปนั่งเป็นคณะกรรมการ 5G ควรจะเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และเชี่ยวชาญ

 

 

เศรษฐพงค์ จี้รีบตั้งบอร์ด 5G หวั่นไทยเสียโอกาสพัฒนา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ