ข่าว

(คลิป) บิ๊กป้อมไม่ให้ราคาถังเปล่าแค่โยนทิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม เชื่อ ถังดับเพลิงหน้าททบ. 5 ไม่โยงบิ๊กแดงทอล์คสด ยันไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ แค่ถังเปล่า ใคร ๆ ก็โยนได้ ไม่ต้องเข้มงวดอะไร 

 

15 ตุลาคม 2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพบ ถังดับเพลิงบริเวณหน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 (ททบ.5) เป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่ ว่า ไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ ทุกอย่างเรียบร้อยดี 
 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่า กรณีดังกล่าวเชื่อมโยงกับการบรรยายพิเศษของผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี  ส่วนต้องไปเข้มงวดพื้นที่สัญลักษณ์ทางทหารหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง ไม่มีอะไร ไม่ได้สั่งการอะไรเข้มงวดเป็นพิเศษ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ทำไมมีการทิ้งถังแก๊สหน้า ททบ.5 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงต้องถามสื่อ เรื่องนี้ไม่มีอะไร มันเป็นถังเปล่า คนมาทิ้งกันได้  

 

เมื่อถามถึงกรณีเรียกร้องให้ถอดถอน ผบ.ทบ. เพราะวางตัวไม่เป็นกลาง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปถอนเขาเรื่องอะไร 


"บิ๊กป้อม" ยัน พปชร.ส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม.แน่นอน


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ยังไม่ได้ตัวบุคคล แต่ยืนยันพรรค พปชร.จะส่งผู้สมัครแน่นอน ส่วนแคนดิเดตจะเป็นใครอย่างไรนั้น ยังไม่รู้ เพราะยังไม่มีใครเสนอตัวเข้ามา 


"บิ๊กป้อม" มั่นใจเกินร้อย พ.ร.บ.งบประมาณฯผ่านฉลุย ระบุ ไม่รู้จะมีฝ่ายค้านโหวตให้รัฐบาลหรือไม่


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีตัวแทน 10 พรรคเล็กมาหารือที่ทำเนียบฯ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ต.ค. ว่า ตนไม่ได้พบ ไม่เห็นมีใครมาหารือ ส่วนที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เดินทางมาทำเนียบฯนั้น ตนไม่เจอ

 


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.จะทำอย่างไรให้การโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เป็นไปอย่างเรียบร้อย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมือง วิปคงคุยกัน แต่ทุกอย่างเรียบร้อย ไม่มีปัญหา มั่นใจว่าการพิจารณาร่าง พร.บ.งบประมาณฯจะไม่มีปัญหา มั่นใจในเสียง มั่นใจทุกอย่าง มั่นใจ พ.ร.บ.งบประมาณฯผ่านร้อยเปอร์เซ็นต์


ต่อข้อถามที่ว่า  จะมีเสียงจากฝ่ายค้านมาชอบโหวตให้รัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร เรื่องของฝ่ายค้านตนจะรู้ได้อย่างไร และไม่มีใครมาคุยอะไรกับตน
 

รู้ ๆ กันอยู่ทางการจีนหมายถึงนักการเมืองคนไหน ยัน ไม่กระทบความสัมพันธ์

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีโฆษกสถานเอกอัครทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์ว่านักการเมืองไทยมีส่วนสนับสนุนการชุมนุมที่เกาะฮ่องกง ว่า เป็นเรื่องของบุคคล องค์กรเขา เราไม่เกี่ยว ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล เขาว่าที่บุคคล ไม่ได้ว่ารัฐบาล และเราไม่จำเป็นต้องไปดูว่าที่ทางการจีนพูดถึงใคร ก็รู้ๆ กันอยู่ 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนักการเมืองดังกล่าวยังไม่หยุดเคลื่อนไหวจะส่งผลกระทบกับความสัมพันธ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ