ข่าว

นายกฯขอยักษ์เฝ้าประตูทำเนียบฯกันเหตุวุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" อยากได้ "ยักษ์" เฝ้าหน้าประตูทำเนียบฯจะได้ไม่วุ่นวาย ก่อนถาม "หนุมาน" คันมากหรือ พร้อมเกาสีข้างประกอบ

 


             15 ต.ค.2562-ที่ทำ​เนียบ​รัฐบาล​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.กลาโหม​ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ​(ครม.)​ โดยก่อนการประชุม​ ผู้สื่อข่าวถามว่า​ เมื่อได้ฟังการบรรยายพิเศษของ​ พล.อ.อภิ​รัชต์​ คง​สมพงษ์​ ผู้​บัญชาการ​ทหารบก​(ผบ.ทบ.)​ แล้วรู้สึกอย่างไร​ โดยเฉพาะเสียงวิพากษ์วิจารณ์​ที่สะท้อนกลับมา แต่พล.อ.ประยุทธ์​ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว
 

 

 

               จากนั้น​ นายอนุชา ทีรคานนท์ คณะกรรมการโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์  พระบรมราชินีนาถ นำคณะนักแสดงโขน เรื่อง รามเกียรติ์ ตอน “สืบมรรคา” เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์การแสดงโขน​ ซึ่งเป็นตอนเดียวของบทประพันธ์​ที่ทศกัณฐ์​จะใส่หน้าทอง​จากทั้งหมดที่มี​ 10  หน้า​

 

 

นายกฯขอยักษ์เฝ้าประตูทำเนียบฯกันเหตุวุ่น

 

             โดยนายกฯได้สอบถามถึงการจัดแสดง​โขนในปีนี้​ รวมทั้งกล่าวว่าขอให้สืบสานมรดกและวัฒนธรรม​ไทย​ แต่ละประเทศจะต้องมีการเชิดชูและคงไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรม​ ทั้งนี้​ นายกฯ ได้ถามผู้แสดงที่สวมบทยักษ์ ชื่อนางอังกาศตไลตอนหนึ่งว่า​ "รูปร่างสูงใหญ่ดี​ มีวันว่างวันไหนบ้าง​ ถ้าว่างจะให้มาเฝ้าประตู​ 4 และประตู​ 5 เสียหน่อย​ จะได้ไม่วุ่นวาย​ รวมทั้งองคต และตัวละครอื่นๆให้มาช่วยกันด้วย"

 

           นอกจากนี้​ นายกฯยังสอบถามหนุมานว่าเป็นอะไร​ ทำไมมันคันมากหรือ พร้อมกับทำท่าเกาบริเวณสีข้างด้านขวาเหมือนหนุมานและถามอีกด้วยว่าต้องเกาอย่างไร​ ก่อนหัวเราะและกล่าวชื่นชมว่าเยี่ยม​ ทั้งนี้​ นายกฯได้กล่าวกับทศกัณฐ์​ที่สวมหน้าทองว่า​ สวมหน้าทองแบบนี้หล่อ​ ก่อนหันมาถามว่าทศกัณฐ์​มีกี่หน้า​ พร้อมร้องเพลง​ "เป็นไปไม่ได้" ของดิอิมพอสซิเบิ้ล​ ในท่อนที่ว่า​ "หากฉันมีสิบหน้าอย่างทศกัณฐ์" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ