ข่าว

ธนกร จวก อนุสรณ์-ช่อ จมปลักกับความขัดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนกร ยัน บิ๊กตู่ จริงใจ อยากให้คนไทยเลิกทะเลาะกันเพื่อเดินหน้าประเทศ จวก อนุสรณ์-ช่อ จมปลักกับความขัดแย้ง ย้อน 5 ปีที่ผ่านมา ต้องมาแก้ไขปัญหาเพราะใคร

 

               วันที่ 15 ต.ค.2562 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องการให้ทุกฝ่ายเลิกทะเลาะกันเพื่อเดินหน้าปฏิรูปการเมือง เป็นความต้องการจากหัวใจของท่าน เพื่อที่จะนำพาประเทศเดินไปข้างหน้า

 

 

 

               ซึ่งตนไม่เข้าใจนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาเหน็บแนมบอกว่า ถ้าทำได้ประเทศคงไม่เดินมาถึงจุดนี้ อยากบอกนายอนุสรณ์ให้เข้าใจว่า 5 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ทำอะไรให้บ้านเมืองมากมาย ซึ่งเป็นผลมาจากการกระทำของพรรคที่นายอนุสรณ์สังกัดใช่หรือไม่ บ้านเมืองเสียหายอย่างหนักจน พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเข้ามาแก้ปัญหาใช่หรือไม่ อยากให้นายอนุสรณ์ใช้สมองคิดก่อนพูดบ้าง เพราะไม่เช่นนั้นบ้านเมืองปรองดองไม่ได้ ขอให้เข้าใจเจตนาดีของ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย

               นายธนกร กล่าวอีกว่า ไม่มีใครใช้อำนาจในการจัดการฝ่ายตรงข้าม หรือใช้อำนาจแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการเพื่อหวังผลทางการเมืองเหมือนที่รัฐบาลในอดีตที่นายอนุสรณ์รู้จักดี อย่าคิดว่าคนอื่นจะทำเหมือนรัฐบาลในอดีตที่ใช้อำนาจแทรกแซงทุกองค์กร ไม่เว้นแม้แต่องค์กรอิสระ ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นก็ว่ากันไปตามกรอบของรัฐธรรมนูญ แต่อย่าเคลื่อนไหวยุยงปลุกปั่นให้ประเทศขัดแย้งอีกเหมือนที่บางกลุ่มกำลังทำอยู่

               สำหรับกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือช่อ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ย้อน พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ทำให้คนรุ่นเก่ารุ่นใหม่แตกแยกกันนั้น ก็ไม่เป็นความจริง หากนางพรรณิการ์มีวิธีคิดแบบนี้ บ้านเมืองก็ไม่สามารถปรองดองได้เลย

               "วันนี้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศมีความสุขเพราะบ้านเมืองสงบ แต่มีบางคนพยายามชักศึกเข้าบ้าน อยากให้เหมือนฮ่องกง ซึ่งพี่น้องคนไทยทั่วประเทศคงไม่ยอม" นายธนกร ระบุ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ