ข่าว

ภูมิใจไทยโชว์เอกภาพ สร้างมิติใหม่การเมืองไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่ทัพหญิงภาคใต้" ปลื้ม 7 รมต. 51 ส.ส. ภูมิใจไทยโชว์เอกภาพ สร้างมิติใหม่การเมืองไทย ลุยพัทลุง ผลักดันโครงการ 2.2หมื่นล้าน ชูท่องเที่ยวแก้ปากท้อง

 

"แม่ทัพหญิงภาคใต้" ปลื้ม 7 รมต. 51 ส.ส. ภูมิใจไทยโชว์เอกภาพ สร้างมิติใหม่การเมืองไทย ลุยพัทลุง ผลักดัน 98 โครงการ 2.2หมื่นล้าน ชูท่องเที่ยวแก้ปากท้อง หลังไร้การเหลียวแลจากพรรคการเมืองมานาน เชื่อทำสำเร็จเลือกตั้งครั้งหน้าได้ส.ส.เพิ่มอย่างน้อย 100%

 

          วันที่ 14 ต.ค. 62 - นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ในฐานะแม่ทัพหญิงภาคใต้  กล่าวสรุปถึงการกิจกรรม “ภูมิใจไทย สัญจร” ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 10-12 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยในฐานะผู้นำพรรคการเมืองยุคใหม่ ได้พลิกประวัติศาสตร์ การทำงานทางการเมืองโดยนำ 7 รัฐมนตรี 51 ส.ส.ลงพื้นที่พัทลุง และได้สร้างเอกภาพผลักดันงานตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน 

 

          โดยเฉพาะการสร้างทุกๆเมืองในภาคใต้ให้เป็นเมืองท่องเที่ยว สร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้ประชาชนได้รับอานิสงค์ตรงๆ ด้วยการประสานงานและขับเคลื่อนของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และตนเองในฐานะแม่ทัพหญิงภาคใต้

 

          นางนาที กล่าวว่า ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ดังกล่าว ได้ผลักดันโครงการสำคัญต่างๆ เข้าสู่พื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ รวม 98 โครงการ/แผนงาน งบประมาณรวม 2.2 หมื่นล้านบาท หลังจากพื้นที่ปักษ์ใต้ไร้การดูแลจากพรรคการเมืองอื่นๆ มานาน โดยมีโครงการน่าสนใจประกอบด้วย แผนงานนำกัญชาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ มหาวิทยาลัยสงสขลานครินทร์ ,โครงการยกระดับอสม.เป็น อสม.หมอประจำบ้าน ,โครงการสิ่งก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซม สถานพยาบาล ,ปรับปรุง และขยายช่องจราจร ถนนเส้นทางหลักภาคใต้ จากปาดังเบซาร์ถึง กทม.ช่วง พัทลุง - อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระยะทาง 15 กม. , โครงการสร้างสะพานข้ามไป อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ระยะทางประมาณ 1 กม. ,โครงการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา ช่วง อ.กระแสสินธ์ จ.สงขลา ถึง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ระยะทาง 6 กม. ,โครงการก่อสร้างเส้นทางริมทะเลสาบลำปำ (อ.เขาชัยสน – อ.เมือง – อ.ควนขนุน) ,โครงการก่อสร้างถนนสาย สตูล – พัทลุง , โครงการพัฒนาลูกเสือมัคคุเทศก์และลูกเสือจิตอาสา พัฒนาศูนย์ กศน. ให้เป็นศูนย์ดิจิทัลชุมชน และพัฒนาการจัดการศึกษา กศน. ออนไลน์ เป็นต้น

 

          "จุดเด่นยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคใต้ ของพรรคภูมิใจไทย ที่ดำเนินการให้กับพี่น้องประชาชน เป็นการนำการท่องเที่ยว มาแก้ปัญหาปากท้องประชาชนได้บนสมมุติฐานที่ว่าสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาพื้นที่ภาคใต้ คิดเป็น 1 ใน 3 ของทั้งประเทศ จะสร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มมากขึ้น และกำหนดเป้าหมายให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอีก 5 แสนคน นับเป็นการคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่นำมาพัฒนาตามยุทธศาสตร์ อย่างมาก" นางนาที กล่าว

 

          ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การแบ่งสายลงพื้นที่ของรัฐมนตรี ทั้ง 7 คนพร้อมกับ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ทั้ง 51 คน เพื่อรับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงจากประชาชนชาวพัทลุงและจังหวัดภาคใต้ โดยตรงนั้น ถือเป็นจุดที่แปลกใหม่สำหรับการเมืองไทย ไม่เคยมีพรรคการเมืองใดเคยทำมาก่อน และเป็นจุดที่แสดงให้เห็นถึงความเป็น เอกภาพในการทำงานทางการเมือง ภายใต้การนำของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

 

          อีกทั้งยังเป็นจุดที่จะแสดงผลงานแบบรวดเร็ว ไม่เชื่องช้า ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคใต้ 14 จังหวัด ให้เห็นผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว ภายหลังจากการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งที่เพิ่งผ่านพ้นมา และรัฐมนตรีเข้ามาทำหน้าที่ฝ่ายบริหารในเวลาเพียงแค่ 3 เดือน จะมีผลงานที่เป็นรูปธรรมออกมาให้ประชาชนเห็น ส่วน ส.ส.ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ทำให้มีพลังการขับเคลื่อนไปได้อย่างคล่องตัวเพราะแบ่งหน้าที่กันทำงานอย่างชัดเจน

 

          นางนาที ยังกล่าวด้วยว่า ถือเป็นการเดิมพัน หากทำงานประสบความสำเร็จย่อมหมายถึงโอกาสในการเข้าสู่สนามเลือกตั้งในครั้งต่อไป จากเดิมได้ส.ส.เขตภาคใต้จำนวน 8 คน โดยตั้งเป้าเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 100% และเราไม่ได้แข่งกับพรรคไหน แต่แข่งกับงานเพื่อปากท้องประชาชนโดยไม่เล่นการเมืองและพิสูจน์ว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองที่แตกต่าง และเป็นพรรคการเมืองเชิงปฏิบัติการอย่างแท้จริง.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ชวน พร้อมรับเรื่อง วัชระ ร้องสอบปมขรก.สภา
-วิษณุ ชี้กล่าวถึง กษัตริย์ในสภา ควรประชุมลับ
-(คลิป) ชวน กรีด รัฐบาลต้องรู้หน้าที่แจงสภา
-สภาฯเปิดใช้ปลายปี เผยกลาง ต.ค.นี้ถกพ.ร.บ.งบประมาณ

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ