ข่าว

อภิสิทธิ์ ลงพื้นที่ครั้งแรก ช่วย สุรชัย หาเสียงสามพราน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่ครั้งแรกหลังลาออก ส.ส. ช่วย "สุรชัย" หาเสียงสามพราน ไม่กังวลกระแสที่ตามมาหลังประกาศพักเรื่องการเมือง ปัดให้ความเห็น "บิ๊กแดง" บรรยายพิเศษ

 

"อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่ครั้งแรกหลังลาออกจาก ส.ส. เพื่อช่วย สุรชัย หาเสียงสามพราน ระบุ มาในนามสมาชิกพรรค ไม่กังวลกับกระแสที่ตามมาหลังประกาศพักเรื่องการเมือง ปัดให้ความเห็น "บิ๊กแดง" บรรยายพิเศษ "แผ่นดินของเราในมุม มองด้านความมั่นคง"

 

          เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 62 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ วัดทรงคะนอง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เพื่อช่วยนายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์เขต 5 จ.นครปฐม หาเสียงเพื่อขอคะแนนจากประชาชนในพื้นที่ ที่เข้ามาทำบุญในวันตักบาตรเทโว ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกหลังจากที่ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคไปก่อนหน้านี้ เพราะไม่ต้องการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ส่วนประชาชนในพื้นที่ ยังคงให้การต้อนรับเข้ามาทักทายพร้อมถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

 

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่มีอะไรเนื่องจากมาในนามสมาชิกของพรรค เมื่อมีการเลือกตั้งซ่อมทางผู้บริหารและคณะกรรมการบริหารพรรค จึงได้สอบถามมาว่าจะมาช่วยหาเสียงได้หรือไม่ เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็มาช่วยนายสุรชัยหาเสียง และยังยืนยันว่ายังคงสนับสนุนประชาธิปไตย และไม่กังวลกับกระแสที่จะตามมาต่อจากนี้ หลังจากประกาศพักเรื่องการเมืองแล้ว เนื่องจากมาทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี และอยากให้ประชาชนตื่นตัวไปใช้สิทธิ์ จะได้ทำให้การเลือกตั้งที่สุจริต จึงอยากเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เข้มงวดและดูเรื่องการใช้อิทธิพลซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่ เพราะทางพรรคได้รับทราบเรื่องนี้มาแล้ว ส่วนจะมีการยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบหรือไม่ขอให้เป็นเรื่องของพรรค

 

          นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ 7 พรรคฝ่ายค้าน รณรงค์ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 1 ว่า รัฐบาลก็มีนโยบายในการแก้รัฐธรรมนูญอยู่แล้ว จึงอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพราะเชื่อว่าทุกคนเห็นปัญหาและอุปสรรคจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จึงอยากให้มีความชัดเจนว่าเป้าหมายคืออะไร แต่หากหยิบประเด็นนั้นขึ้นมาแล้วเกิดความขัดแย้งก็อยากให้หลีกเลี่ยง 

 

          อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้บรรยายพิเศษเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุม มองด้านความมั่นคง” โดยระบุเพียงสั้นๆว่า ไม่ขอออกความเห็นเรื่องการเมือง พร้อมปฏิเสธว่า ไม่มีการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ชวน พร้อมรับเรื่อง วัชระ ร้องสอบปมขรก.สภา
-วิษณุ ชี้กล่าวถึง กษัตริย์ในสภา ควรประชุมลับ
-(คลิป) ชวน กรีด รัฐบาลต้องรู้หน้าที่แจงสภา
-สภาฯเปิดใช้ปลายปี เผยกลาง ต.ค.นี้ถกพ.ร.บ.งบประมาณ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ