ข่าว

ธนาธร นำทีม อนาคตใหม่ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม นครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาธร นำทีม อนาคตใหม่ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม นครปฐม ติวเข้มอาสาสมัครจับตาทุกหน่วย หวั่นซ้ำรอยนับคะแนนใหม่ - บัตรเขย่ง ลั่นชนะการเมืองเก่าอีกครั้ง 

          เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยแกนนำของพรรคร่วมเดินทางช่วยนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ หาเสียงสำหรับการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จ.นครปฐม ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ โดยทั้งหมดเดินทางหาเสียงตามหมู่บ้านต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ เริ่มที่หมู่บ้านต่างๆ ที่ตั้งอยู่บนเส้นทางถนนพุทธมณฑล สาย 4 ได้แก่ หมู่บ้านปุศรินทร์, หมู่บ้านปฐมพร, หมู่บ้านเอื้ออาทร พุทธมณฑล สาย 4, และหมู่บ้านธนาวรรณเพลส โดยใช้การเดินเคาะประตูบ้านสลับกับการขึ้นรถปราศรัยแห่ไปตามชุมชนและบ้านเรือนประชาชน

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการลงหาเสียงตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกครื้น ประชาชนหลายคนได้เปิดบ้านต้อนรับพร้อมพูดคุยกับนายธนาธรถึงปัญหาบ้านเมืองและปากท้องเศรษฐกิจ มีประชาชนในละแวกใกล้เคียงบางคนที่ทราบว่านายธนาธรมาเดินทางพบ ทั้งนี้ ระหว่างการพูดคุยกัน หลายคนได้สะท้อนถึงปัญหาสภาวะเศรษฐกิจปากท้องในปัจจุบันที่มีความยากลำบาก และเข้าใจดีว่าสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อการทำมาหากินของประชาชนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ระหว่างการเดินหาเสียงได้มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากมาฟ้องนายธนาธรถึงการซื้อเสียงที่เกิดขึ้นอย่างมโหฬารในพื้นที่ขณะนี้ด้วย

ธนาธร นำทีม อนาคตใหม่ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม นครปฐม

        นายธนาธร ระบุว่า สำหรับชาวนครปฐม ได้เคยพิสูจน์มาแล้วว่าประชาชนสามารถร่วมกันเอาชนะการเมืองแบบเก่าที่ใช้อิทธิพลและเงินซื้อเสียงได้ เมื่อการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ครั้งนี้ ตนจึงอยากขอแรงกายแรงใจของชาวสามพรานร่วมพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้ง ว่าการเมืองแบบใหม่เป็นไปได้ ที่ผ่านมาตนลงพื้นที่ชาวบ้านก็ได้มาบ่นกันถึงการซื้อเสียงที่เกิดขึ้น ทางพรรคอนาคตใหม่มีความตั้งใจที่จะใช้ความคิดและอุดมการณ์นำในการรณรงค์หาเสียง และอยากให้ชาวนครปฐม อ.สามพรานร่วมกันพิสูจน์อีกครั้งว่าการเมืองใหม่เป็นไปได้ อย่าให้เงินแค่หลักร้อยหลักพัน มาซื้ออนาคตของลูกหลานของเราได้

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่าย นายธนาธรและคณะ ได้ร่วมกันเปิดกิจกรรมอบรมผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง ท่ามกลางประชาชน สมาชิกพรรค ผู้สนับสนุน และ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครสังเกตการณ์การเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก โดยจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจับตาพฤติกรรมที่ผิดปกติระหว่างวันเลือกตั้งในวันที่ 23 ตุลาคมนี้

     นายชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งในเขต 5 นครปฐมครั้งนี้ มีความสำคัญมาก เพราะฝ่ายตรงข้ามก็แพ้ไม่ได้ พวกเขาจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อนำการเมืองแบบเก่า และอิทธิพลของตระกูลใหญ่กลับมาให้ได้ ดังนั้น ทุกหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ จะมี ส.ส.และอาสาสมัครของพรรคอนาคตใหม่เข้าร่วมสังเกตการณ์ในทุกจุด เนื่องจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา เราได้รับบทเรียนมาแล้วว่า มีปรากฎการณ์ของพฤติการณ์ที่ผิดปกติระหว่างการลงคะแนนและการนับคะแนนเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เช่น พฤติการณ์ที่เรียกว่า “บัตรเขย่ง”, การขานถูกให้เป็นผิด ขานผิดให้เป็นถูก, ผลในใบบันทึกสรุปคะแนนกับการนับคะแนนจากหน้าหน่วยไม่ตรงกัน, มีการบวกเลขผิด และข้อผิดพลาดต่างๆอีกเป็นจำนวนมาก จนเกิดการนับคะแนใหม่มาแล้ว ครั้งนี้หากมีเหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นอีก เราจะต้องมีหลักฐานของพฤติการณ์เช่นนี้ให้มากที่สุด เพื่อใช้ในการทักท้วงได้ทันท่วงที

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น ในช่วงเย็น นายธนาธรได้เดินทางขึ้นรถปราศรัยต่อไปยังชุมชนวัดนครชื่นชุ่ม และหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ก่อนเดินพบปะประชาชนภายในชุมชนเป็นเวลาถึง 2 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00น. จนถึงเวลาประมาณ 19.00น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ