ข่าว

มาดามเดียร์ ลงพื้นที่กำแพงเพชรแจงนโยบายภาครัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดามเดียร์ลงพื้นที่กำแพงเพชร ชี้แจงนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนกว่า 300 คน

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2562 ที่ วัดเกาะรากเสียด หมู่ที่ 2 ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร  นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย ดร.ชาญกฤต เดชวิทัก ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส. เขต 2 พลังประชารัฐ จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. จังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนชาวอำเภอโกสัมพีนคร กว่า 300 คน ที่ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมรับฟัง และแสดงความคิดเห็นกับโครงการนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล โดยใช้เวลาพบปะกับพี่น้องประชาชนเกือบ 2 ชั่วโมง

 

 

 

               บรรยากาศของการชี้แจงนโยบายของรัฐ โดยเฉพาะการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐมาจากการเลือกตั้ง โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในการบริหารประเทศ แล้วที่จังหวัดกำแพงเพชร มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในรัฐบาลนี้ เข้าไปเป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องประชาชนในรัฐสภา ในการเดินทางมาพบกับพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้ลงคะแนนเสียงเลือกพรรคพลังประชารัฐเข้าไปเป็นรัฐบาล

               โดยเฉพาะ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และนโยบาย ชิมช้อปใช้ เป็นบรรยากาศของการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างตัวแทนของรัฐบาลกับพี่น้องประชาชน ที่เป็นผู้ได้รับประโยชน์จากรัฐในรูปแบบการกำกับของนโยบาย เพื่อพี่น้องประชาชนได้รับการดูแลจากรัฐ และได้รับความสะดวก ในวันนี้จะได้ลงพื้นที่ที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อสอบถามถึงความต้องการและปัญหาอุปสรรคของนโยบายสวัสดิการแห่งรัฐ และนโยบาย ชิมช้อปใช้ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องชาวอำเภอโกสัมพีนคร พร้อมทั้งยังฝากถึง ส.ส. มาดามเดียร์ และ ส.ส. ในพื้นที่ถึงความต้องการหอกระจายข่าวภายในตำบล เนื่องจากระยะห่างของกลุ่มบ้านเรือนประชาชน หอกระจายข่าวจึงยังมีความจำเป็นในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของรัฐ และโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่ส่งเสริมและขับเคลื่อนสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับชุมชน

 

 

 

               นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เป็นโอกาสดีที่ได้เดินทางมากับผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดกำแพงเพชร ในพื้นที่ เพื่อลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้าน สิ่งหนึ่งคือพรรคพลังประชารัฐช่วงของบรรยากาศการเลือกตั้งหาเสียง ได้หาเสียงเลือกตั้งการขยายผู้ใช้สิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ ที่ยังตกสำรวจ เตียงตกหล่น จะมีการขยายสำหรับผู้ที่ยังตกสำรวจ รวมถึงจะมีการขยายสิทธิประโยชน์บางอย่างเพิ่มเติมจากบัตรรอบแรก

               วันนี้เป็นบรรยากาศในแง่ของการสื่อสารกับชาวบ้าน ซึ่งบางคนยังเข้าใจผิด บัตรจะหมดอายุ จะทำให้สิทธิ์นั้นหายไปด้วยหรือเปล่า วันนี้มาย้ำเพื่อให้พ่อแม่พี่น้องมั่นใจ และประเด็นในการขยายก็จะมารับฟังปัญหาจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน ว่าภาครัฐจะต้องกลับไปแก้ไขอะไรเพิ่มเติมบ้าง วันนี้ดีมากได้รับฟังปัญหาหลายๆ อย่าง ซึ่งปัญหาที่ได้มา ไม่เฉพาะเรื่อง ชิมช้อปใช้ หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อย่างโครงการเสียงตามสาย ก็เป็นการสะท้อนจากชุมชนในเรื่องของเสียงตามสายเองเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชาวชุมชนต่างจังหวัด ที่บ้านอยู่กระจายตัวห่างกัน เครื่องเดิมซึ่งมีอายุนานกว่า 20 ปี ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ก็ได้ชำรุดทรุดโทรม ชาวบ้านก็อยากได้งบเข้ามาเพิ่มเติมในการพัฒนาด้านนี้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องชุมชนท่องเที่ยว ที่ภาครัฐนั้นได้เคยสนับสนุนไป แต่ว่าเนื่องจากตัวปีงบประมาณนั้นหมดไปก่อน ก่อนที่เจ้าบ้านจะสามารถเบิกใช้ได้หมด ชาวบ้านนั้นสะท้อนเป็นโครงการที่ดีมากๆ ที่รัฐเข้ามาช่วย ชาวบ้านอยากจะขอให้ช่วย เพราะเขาสามารถนำเม็ดเงินไปขับเคลื่อนชุมชนหมู่บ้านชาวบ้านสามารถที่จะมีพื้นที่ทำมาค้าขายและมีรายได้ที่มั่นคงเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

               ดร.ชาญกฤต เดชวิทัก ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวว่า ตอนนี้ภาพรวมค่อนข้างจะพอใจกับผลตอบรับที่พี่น้องประชาชนเข้าร่วมลงทะเบียนรับฟังอย่างต่อเนื่อง มีปัญหาก็คือลงอย่างไรก็ลงไม่ได้ มันแข่งขันกันสูงเพราะทุกคนอยากร่วม ก็จะรับไว้พิจารณาว่าในเฟส 2 หากมีการเปิดขึ้นมาจริง ก็สามารถจะปรับเวลาลงทะเบียนในภาคเช้า ภาคกลางวัน เพิ่มเติมอย่างไรเม็ดเงินตอนนี้ ที่ทางพวกเราก็ติดตามก็มียอดใช้จ่ายสูง แตะ 6 พันล้านแล้ว เป็นตัวเลขที่ค่อนข้างจะสบายใจและดีใจเป็นอย่างมากที่พี่น้องให้ความร่วมมือในการเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

               พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส. เขต 2 พลังประชารัฐ จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ชิมช้อปใช้ ของรัฐบาลเป็นโครงการที่ดีประชาชนมีความสุข รัฐบาลเองเมื่อเห็นประชาชนมีรอยยิ้มต้องรีบดำเนินการเพิ่มเติม ทราบว่าท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกับรองนายกฯ ดร.สมคิด จะดำเนินการเป็นเฟสที่ 2 สิ่งต่างๆ ที่เราเป็นรัฐบาลเราอยากเห็นทั้งประเทศเดินไปได้ อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เชื่อว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและรัฐจะทำต่อไป 

               นางประสพพร กะมล นายก อบต. เพชรชมภู และ เจ้าของร้านกาแฟ กล่าวว่า วันนี้ได้มาร่วมรับฟังการลงพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐ และได้มีโอกาสร่วมรับฟังโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และโครงการ ชิมช้อปใช้ สิ่งแรกที่เห็นที่ร้านกาแฟวัตถุดิบเพิ่มขึ้น ซึ่งเราเป็นร้านเล็กๆ แล้วเราส่งเสริมชุมชนอยู่แล้ว อันดับแรกเมล็ดพันธุ์กาแฟเอามาจากบ้านป่าคา โล๊ะโค๊ะ ในท้องถิ่น มีครอบครัวมาใช้ ชิมช้อปใช้ เป็นความผูกพันของครอบครัวลูกค้าที่ขับรถผ่านจากภาคเหนือลงมา ในวันนี้ก็มีสองรถตู้บอกว่าไปใช้โครงการ ชิมช้อปใช้ ก็ได้แวะมาใช้บริการที่ร้านนอกจากใช้แอปถุงเงินแล้วเขาก็ยังใช้เงินส่วนตัว ในการท่องเที่ยวอีกด้วย

 

 

 

มาดามเดียร์ ลงพื้นที่กำแพงเพชรแจงนโยบายภาครัฐ

 

 

 

มาดามเดียร์ ลงพื้นที่กำแพงเพชรแจงนโยบายภาครัฐ

 

 

 

--------------------

ข่าว/ พิพัฒน์ จงมีความสุข จ.กำแพงเพชร

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ