ข่าว

สุวัจน์ ชูสโลแกน คนโคราช รักจริงไม่ทิ้งกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาติพัฒนาสัมมนาใหญ่ที่โคราช สุวัจน์ ชูสโลแกน คนโคราช รักจริงไม่ทิ้งกัน

          นครราชสีมา วันนี้ 12 ต.ค. 2562  เวลา 10.00 น.ที่ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมสัมมนาของพรรคชาติพัฒนาพร้อมบรรยายพิเศษเรื่องการพัฒนาประชาธิไตยกับการพัฒนาประเทศในทศวรรษหน้า โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี และ นายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคฯผู้รับผิดชอบโครงการ นายวัชรพล โตมร ศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา ส.ส.หนึ่งเดียว  มีรองหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค เลขาธิการพรรค โฆษกพรรค สมาชิกพรรคฯ จ.นครราชสีมา ผู้นำท้องถิ่น ประธานชุมชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมรับฟังกว่า 1,100 คน

 


 

        โดยมีนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาให้การต้อนรับ โดยบรรยากาศมีการมอบดอกไม้ให้กำลังใจกันอย่างล้นหลามเป็นไปด้วยอบอุ่นมี สโลแกนว่า คนโคราช รักจริง ไม่ทิ้งกัน และโลโก้พรรคฯบนเทวี มีวัตถุประสงค์เป้าหมายหลัก เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนาเก็บเกี่ยวการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้รับการอบรมมีเจตคติและจิตสำนึกที่ดีต่อการการปกครองในระบอบประชาธิปไตยลัตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นพลเมืองดี รวมทั้งการใช้สิทธิ์และเสรีภาพอย่างมีเหตุผลและมีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อเสริมสร้างให้ผู้รับการอบรมมีพฤติกรรมหรือวัฒนธรรมประชาธิปไตยในวิถีชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นรูปธรรม  เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้รับการอบรมมีบทบาทและส่วนร่วมในการพัฒนาประชาธิปไตย รวมทั้งการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศทั้งในระดับท้องถิ่นและประเทศชาติ    

        นายสุวัจน์ฯ กล่าวว่า วันนี้พรรคฯเปิดการอบรมสัมมนาใหญ่โดยได้งบจาก กกต. หัวข้อก็ตรงกับที่เราอยากจะเห็นคือ การพัฒนาประชาธิไตยกับการพัฒนาประเทศในทศวรรษหน้า ซึ่งเราเห็นกันว่าปัญหาต่างๆของประเทศมีมากมายเรียกว่า เยอะมาก เพราะทึกประเทศทั่วโลกผูกกันไว้หมดด้วยเขตภูมิรัฐศาสตร์ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจด้วยความเชื่อมโยงของเทศโนโลยี ฉะนั้นสถานการณ์เศรษฐกิจที่เกิดขึ้นและด้านเทคโนโลยี่ที่เกิดขึ้นเราก็ต้องเตรียมความพร้อมภายในประเทศที่จะเป็นวัคซีนที่ดีที่สุดคือ ความมั่นคงในระบอบประชาธิปไตย เพราะถือว่าเมื่อประชาธิปไตยเรามั่นคงแล้วเราจะได้คนดีๆ ได้รัฐบาลที่ดีเข้ามาบริหารประเทศก็จะเป็นภูมิคุ้มกันให้กับประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ