ข่าว

ปชป.เชื่อ บิ๊กแดง วิพากษ์การเมืองด้วยเจตนาดีต่อบ้านเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.เชื่อ บิ๊กแดง วิพากษ์การเมืองด้วยเจตนาดีต่อบ้านเมือง ระบุกิจกรรมการเมืองในต่างประเทศเป็นเรื่องละเอียดอ่อน  พรรคการเมือง-นักการเมืองต้องไม่สร้างปัญหา


         พรรคประชาธิปัตย์ – 12 ต.ค.62 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนกรณีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าววิพากษ์บทบาทของนักการเมือง พรรคประชาธิปัตย์มีความเห็นอย่างไร นายราเมศ กล่าวว่า เป็นการพูดของผบ.ทบ. ส่วนรายละเอียดจะพาดพิงถึงใครบ้าง ก็เป็นเรื่องที่ผบ.ทบ.ได้พูดไปแล้วอย่างชัดเจน ส่วนในสังคมหรือใครจะตีความอย่างไร ตนก็เชื่อว่าผบ.พูดไปด้วยเจตนาที่คิดดีต่อบ้านเมือง         

          โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึง กรณีที่พล.อ.อภิรัชต์กล่าวถึงนักการเมืองเชื่อมโยงหรือสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ฮ่องกงนั้น โดยหลักการแล้วสถาบันพรรคการเมือง และเมื่อเป็นนักการเมืองแล้ว การดำเนินกิจกรรมต่างๆทางการเมืองไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ โดยเฉพาะถ้าในต่างประเทศยิ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน  อย่างไรก็ตาม ในรายละเอียดหรือสาระสำคัญต่างๆ ตนไม่ทราบว่ามีการพูดคุยหรือสนับสนุนอย่างไรก็ไม่อาจทราบได้ แต่ในการดำเนินกระบวนการต่างๆ จะต้องยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติ อย่าพยายามสร้างปัญหาให้กับประเทศ อันนี้คือหลักการสำคัญที่ ในฐานะพรรคการเมืองและนักการเมืองที่ควรจะตะหนักในเรื่องนี้

          ทั้งนี้เมื่อวานนี้( 11 ต.ค.)ที่หอประชุมกิตติขจร ภายในกองบัญชาการกองทัพบก ได้มีการบรรยายพิเศษโดย พล.อ. อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง "

        ในตอนหนึ่ง ผบ.ทบ. ได้กล่าวถึง เหตุการณ์การชุมนุมในฮ่องกง ว่า วันนี้ฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของสาธารณรัฐประชาชนจีน ถามว่าวันนี้ใครอยากไปฮ่องกง เขาเกิดเหตุการณ์อะไร ไม่ค่อยมีคนอยากไป แต่กลับพบว่ามีบางคนไปพบนายโจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวชาวฮ่องกง

       พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า  และการที่นายโจชัว หว่อง‬ มาไทยเคยมาพบกับใคร มาพบกับคนประเภทไหน มาไทยเพื่อมาวางแผนอะไรหรือเปล่า หรือมาสมคบคิดอะไร พร้อมการไปเยี่ยมในลักษณะแบบให้กำลังใจและให้การสนับสนุนด้วย ทำอะไรกันอยู่หรือเปล่า ไปหาดูได้ในสื่อต่างๆ‬ ทั้งนี้ฮ่องกงเป็นเกาะ เคยอยู่ภายใต้อังกฤษ ที่ตนพูดถึงภูมิศาสตร์ เพราะแตกต่างจากไทยที่เป็นผืนแผ่นดินเดียวกัน ซึ่งคนที่ออกมานั้นวัยรุ่นทั้งนั้น 

      พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวอีกว่า ตนจึงขอถามนักศึกษา ว่าคนที่ยั่วยุปลุกปั่น คนที่ใช้โซเชียล การโฆษณาชวนเชื่อมาปั่นสมองให้ออกมาแบบฮ่องกงจะทำหรือไม่ เราจำภาพเหตุการณ์บ้านเมือง ปี 2552-2553 ได้หรือไม่ นักเรียนและนักศึกษาที่ตนไปพบต่างไม่ทราบและลืมเหตุการณ์เหล่านี้ไปแล้ว‬ มีการเพิ่มข้อมูลซ้ำๆ ทางโซเชียล จนข้อเท็จจริงถูกลบไป ก็เป็นทฤษฎีหนึ่งที่เกิดขึ้น

      

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ