ข่าว

จปร.40 โร่แจ้งความ ผู้แอบอ้างเป็น จปร.40 อัด บิ๊กแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จปร.40 โร่แจ้งความตำรวจนางเลิ้ง แฉแหลกถูกมือมืดใช้เฟซบุ๊กปลอม แอบอ้างเป็นนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น 40 โพสต์ข้อความอัด บิ๊กแดง

       ประธานนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น40  พร้อมคณะนายทหาร หอบหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สน.นางเลิ้ง  แฉแหลกถูกมือมืดผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอม แอบอ้างเป็นนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น 40 โพสต์ข้อความด่า "บิ๊กแดง" ผู้บัญชาการทหารบก จนสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม ลั่น "พลตรี ปฐวีร์” ไม่ใช่สมาชิกของรุ่น  แต่เอาไปแอบอ้างชื่อในโลกออนไลน์  วอนหยุดแชร์ -ส่งต่อข่าวปลอม 


 

    สน.นางเลิ้ง  - วันที่ 12 ตุลาคม 2562  พ.อ.ชัชช์ มนตรีมุข ประธานนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น40 เตรียมทหารรุ่นที่ 29  พร้อมคณะนายทหาร  ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุวิทย์ มันหาท้าว รอง สว.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอม แอบอ้างตัวเป็นนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น 40 ไปโพสต์ข้อความแสดงความเห็นทางการเมือง จนสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม

      พ.อ.ชัชช์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้พบผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pathavi Kiratikarunyakorn  ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และกล่าวหาผู้บังคับบัญชา คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. โดยมีการแอบอ้างว่าเป็นนายทหารยศพลตรี และเป็นนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น 40 ซึ่งคณะกรรมการในรุ่นได้ตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่าชื่อบุคคลนี้เป็นสมาชิกในรุ่นตามที่กล่าวอ้างไว้

จปร.40 โร่แจ้งความ ผู้แอบอ้างเป็น จปร.40 อัด บิ๊กแดง

      ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ดังนั้นจึงนำหลักฐานเป็นข้อความมาประกอบการแจ้งความในข้อหา “แอบอ้างทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง , หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และเชื่อว่าตำรวจจะทราบตัวผู้ก่อเหตุในเร็วๆ นี้ 
       พ.อ.ชัชช์ กล่าวยืนยันอีกว่า นักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น40 ทุกนาย เป็นทหารอาชีพที่พร้อมปกปักรักษาสถาบันหลักของชาติไว้ด้วยชีวิต และจะปฏิบัติตามคำสั่ง แนวทางของผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นอย่างเคร่งคัด เช่นเดียวกับ จปร.รุ่นพี่ รุ่นน้อง ทุกรุ่น 

       "บุคคลที่แอบอ้างตัวเองว่าเป็น พลตรี ปฐวีร์” ขอชี้แจงว่า บุคคลดังกล่าวไม่ใช่สมาชิกของรุ่น แต่มีการเอาไปแอบอ้างชื่อในโลกออนไลน์  ดังนั้น โพสต์ข้อความดังกล่าวจึงถือว่าเป็นข้อความอันเป็นเท็จ และข่าวปลอม จึงอยากจะขอให้ประชาชนหยุดแชร์ หยุดส่งต่อข่าวปลอมดังกล่าวด้วย" ประธานนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่น40  กล่าว  

       เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำ พร้อมนำหลักฐานมาประกอบการพิจารณา ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ