ข่าว

ทร.แจงแล้ว ใช้เงินบริจาคสร้างซุ้มประตูทางเข้านย.ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ทร. ชี้แจงสร้างซุ้มประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินใหม่ เพื่อขยายถนนสุขุมวิท รองรับอีอีซี ยันใช้เงินบริจาค ไม่ใช่งบประมาณจากรัฐ

 

                 เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2562 พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ (ทร.) ได้ชี้แจงข่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าว การสร้างซุ้มประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่า

 

 

ทร.แจงแล้ว ใช้เงินบริจาคสร้างซุ้มประตูทางเข้านย.ใหม่

 

 

 

                 หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มีความจำเป็นต้องจัดสร้างซุ้มประตู ทางเข้า - ออก ขึ้นใหม่ เนื่องจากซุ้มประตูเดิม กีดขวาง การสร้างขยายถนนสุขุมวิท เพื่อรองรับการจราจรและรองรับปริมาณรถที่จะเพิ่มขึ้น ตามโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้ต้องมีการรื้อถอนซุ้มประตูเดิมออก และสร้างซุ้มประตูทางเข้า - ออก และสร้างขึ้นใหม่

                 โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ ซึ่ง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มอบให้ กองพันช่างของนาวิกโยธิน เป็นหน่วยดำเนินการหลัก ทำการออกแบบร่วมกับกรมช่างโยธาทหารเรือ

                 โฆษก ทร. กล่าวว่า ซุ้มประตูใหม่จะต้องมีความกว้างและสูงเพียงพอที่จะให้รถยนต์ที่บรรทุกยานรบและอาวุธยุทโธปกรณ์ ผ่าน เข้า - ออก ได้อย่างสะดวก และปลอดภัย

 

 

ทร.แจงแล้ว ใช้เงินบริจาคสร้างซุ้มประตูทางเข้านย.ใหม่

 

 

                 นอกจากนี้ซุ้มประตูดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งความแข็งแกร่ง และสื่อถึงการปฏิบัติภารกิจของทหารนาวิกโยธินที่ได้รับใช้ผืนแผ่นดินไทยอย่างเสียสละตลอดมา ซึ่งหากการออกแบบดังกล่าวแล้วเสร็จ จะดำเนินการก่อสร้าง โดยกองพันทหารช่าง ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน 

                 ส่วนงบประมาณนั้นจะไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ แต่อย่างใด แต่เป็นเงินจากการบริจาคที่ทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้ดำเนินการ

                 “กองทัพเรือขอให้ประชาชนเชื่อมั่นได้ว่า ยุทโธปกรณ์และโครงการต่าง ๆ ที่กองทัพเรือดำเนินการ จะมีคุณค่าสมกับราคา เป็นที่เชื่อมันและภาคภูมิใจร่วมกับกองทัพเรือ ให้สมกับเจตนารมณ์ที่กองทัพเรือตั้งปณิธานในการส่งมอบคุณค่าให้กับสังคมที่ว่า เป็นกองทัพที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ” พลเรือโท ประชาชาติ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ