ข่าว

อ๋อย ฉะกลับ สถานทูตจีน ต้องพร้อมรับคำวิจารณ์เช่นกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ๋อย-จาตุรนต์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสถานทูตจีนประณามนักการเมืองไทย บอกน่าคิดอะไรควรไม่ควร ย้อนกลับต้องพร้อมรับคำวิจารณ์เช่นกัน

 

               ภายหลังสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ได้ออกมาเตือนนักการเมืองไทยบางคน ที่มีการติดต่อกับกลุ่มคิดแบ่งแยกฮ่องกงออกจากประเทศจีน โดยมีท่าทีเชิงสนับสนุนซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดอย่างร้ายแรงและไร้ความรับผิดชอบ ฝ่ายจีนหวังว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องสามารถรับรู้ข้อเท็จจริงของปัญหาฮ่องกง ใช้ความระมัดระวัง ทำในเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อมิตรภาพจีน-ไทย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

               ล่าสุดวันนี้(11 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @chaturon ระบุว่า

               " สถานทูตประเทศใดประเทศหนึ่งในประเทศไทยประณามนักการเมืองไทยนี่เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเคยเกิดขึ้นมาก่อน นับว่าเป็นที่น่าคิดวิเคราะห์ว่าอะไรควรไม่ควรมากทีเดียว #สถานทูตจีนประณามนักการเมืองไทย "

 

 

อ๋อย ฉะกลับ สถานทูตจีน ต้องพร้อมรับคำวิจารณ์เช่นกัน

 

 

               " กฎหมายระหว่างประเทศคงไม่ได้ห้ามสถานทูตวิจารณ์นักการเมืองที่ทูตไปประจำอยู่ แต่ถ้าจะเอาอย่างนั้น ทูตและสถานทูตก็ต้องพร้อมรับคำวิจารณ์จากนักการเมืองและประชาชนในประเทศนั้นเช่นกัน #สถานทูตจีนประณามนักการเมืองไทย "

 

 

อ๋อย ฉะกลับ สถานทูตจีน ต้องพร้อมรับคำวิจารณ์เช่นกัน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สถานทูตจีนในไทยเตือนนักการเมืองไทยหนุนม็อบฮ่องกงกระทบไทย-จีน

'ธนาธร' อธิบาย 9 ข้อ ปมภาพคู่ 'โจชัว หว่อง'

บิ๊กแดง เปิดภาพ โจชัว หว่อง พบ ไอ้โม่ง ในไทย

คลิป ธนาธร-โจชัว หว่อง ร่วมงาน openfuturefestival2019 ฮ่องกง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ