ข่าว

จิรายุ ตีฆ้อง อภิปรายงบเตรียมชมโชว์เรือแป๊ะรั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จิรายุ ชี้ อภิปรายงบ.เตรียมชมโชว์เรือแป๊ะรั่ว ระบุ สส.ควบรมต.โหวตไม่ได้ดักคอเนติบริกรอย่าตีความเข้าข้างตัวเองสั่งให้รมต.โหวตรักษาเรือแป๊ะเพราะขัดรธน.ชัดเจน

 

9 ตุลาคม 2562  นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยและ สส.กทม กล่าวถึง กรณีเรือแป๊ะเสียงปริ่มน้ำที่ห่างกันไม่ถึง 5 เสียงในการเปิดอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 

 

โดยกล่าวว่า รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดในการบริหารจัดการประเทศ และให้อำนาจฝ่ายต่าง ๆ กระทำการตามที่รัฐธรรมนูญหรือกฎหมายให้อำนาจไว้เท่านั้น ในฐานะที่รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายมหาชน รัฐ หน่วยงานรัฐ เจ้าหน้าที่รัฐจะทำอะไร อย่างไรได้นั้น ต้องมีกฎหมายให้อำนาจเอาไว้อย่างแจ้งชัด จึงจะกระทำการนั้นๆได้ 

 

 

จิรายุ ตีฆ้อง อภิปรายงบเตรียมชมโชว์เรือแป๊ะรั่ว

 

 

ส่วนกรณีรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ซีกรัฐบาล จะมาลงคะแนนโหวตพรบ.งบประมาณปี 63 นั้นรัฐธรรมนูญฉบับก่อน ๆ ห้ามกระทำการโหวต รมต.ต่าง ๆ จึงลงคะแนนโหวตในฐานะ ส.ส.ไม่ได้ยิ่งรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ได้บัญญัติให้อำนาจไว้โดยตรงอย่างแจ้งชัดว่าให้รมต.ต่างลงคะแนนโหวตในฐานะส.ส.ได้แล้ว รมต.จึงยิ่งไม่มีสิทธิลงคะแนนโหวต พรบ.งบประมาณปี 63  
       

จึงขอเตือนไปยัง หัวหน้าเรือแป๊ะ และเนติบริกรอย่าได้หาญกล้ารับใช้แป๊ะดันทุรัง ไปสั่งการให้รมต.โหวตเรื่องอาจถึงศาลรัฐธรรมนูญ และระวังเรือล่ม ด้วยเนติบริกร  

 

 

จิรายุ ตีฆ้อง อภิปรายงบเตรียมชมโชว์เรือแป๊ะรั่ว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ