ข่าว

บิ๊กตู่ ตรวจเยี่ยม-มอบนโยบายกองทัพบก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" ตรวจเยี่ยม-มอบนโยบายกองทัพบก "บิ๊กแดง" พร้อม ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าต้อนรับ

 

 

          เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เวลา 07.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพบก โดยมี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.ทสส.) พร้อม พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) , พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ,พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) และ พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ให้การต้อนรับ 

 

บิ๊กตู่ ตรวจเยี่ยม-มอบนโยบายกองทัพบก

 

          ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ที่ลานด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ โดยผู้ควบคุมการจัดแถวทหารกองเกียรติยศ ได้แก่ พ.อ.ณัฐพัฒน์ ม่วงกล่ำ ผู้บังคับกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 (พัน.ร.มทบ.11) โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปบทบาทและการปฏิบัติภารกิจของทบ. รวมถึงการพัฒนาขีดความสามารถของทบ.ในห้วงเวลา

 

บิ๊กตู่ ตรวจเยี่ยม-มอบนโยบายกองทัพบก

 

            สำหรับภารกิจของกองทัพบก มี 7 ประการ ประกอบด้วย การพิทักษ์รักษา ปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ, การรักษาความมั่นคงภายใน, การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ, การสนับสนุนการพัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชน, การเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงกับมิตรประเทศ, การปฏิบัติภารกิจอื่นๆ ทางทหารนอกเหนือจากสงคราม และการป้องกันประเทศ ในปีงบประมาณ 2563 ทบ.มีแผนการพัฒนาที่สำคัญหลายด้าน อาทิ ด้านกำลังพล การจัดกิจกรรมต้อนรับญาติและครอบครัวทหารใหม่ ซึ่งดำเนินมาตั้งแต่ห้วงทหารใหม่ ผลัดที่ 2/2561 ผลการจัดกิจกรรมมีเสียงตอบรับจากญาติของทหารใหม่เป็นอย่างดี ด้านการข่าวและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มีการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับกองทัพบกประเทศเพื่อนบ้าน อาเซียน และมิตรประเทศ อื่นๆ 

 

บิ๊กตู่ ตรวจเยี่ยม-มอบนโยบายกองทัพบก

 

          ด้านยุทธการ การฝึก ศึกษา และวิจัยพัฒนาทางทหาร มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการปรับปรุงอาคารพิพิธภัณฑ์ทบ.เฉลิมพระเกียรติ โครงการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (CSOC) ในระดับกองทัพภาค ด้านการส่งกำลังบำรุง ได้แก่ โครงการจัดหายานเกราะล้อยาง STRYKER RTA ICV เพื่อเสริมสร้างกรมทหารราบยานเกราะเบา ของ พล.ร.11 ด้านกิจการมวลชน สนับสนุนการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ จัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองพล (ขุนศึก) มณฑลทหารบก (ขุนภักดี) และกองพัน (ขุนอาสา) ลงพื้นที่เพื่อสร้างการรับรู้ และกระตุ้นจิตสำนึกความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ การสนับสนุนพลเรือนในการพัฒนาประเทศ ได้แก่ โครงการปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำ แก้ปัญหาพื้นที่รุกล้ำคลองลาดพร้าว การช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาสาธารณภัย การฝึกร่วมและการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด รวมถึงการฝึกแลกเปลี่ยนความรู้การบรรเทาสาธารณภัย ทั้งในระดับอาเซียน และระดับนานาชาติ หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จะรับฟังการบรรยายและได้มอบนโยบายที่สำคัญแก่กองทัพ เพื่อพัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป

 

          ทั้งนี้ บก.ทบ.ถือเป็นหน่วยงานแรก ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาตรวจเยี่ยมในฐานะนายกรัฐมนตรี หลังรับตำแหน่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผบ.ทบ. เมื่อ พ.ศ. 2553 – พ.ศ. 2557 โดยในปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 สำหรับแนวทางการดำเนินานของของทบ.โดยในปีงบประมาณ 2563 นั้น มีแผนการพัฒนาที่สำคัญหลายด้าน อาทิ ด้านกำลังพล การจัดกิจกรรมต้อนรับญาติและครอบครัวทหารใหม่ ซึ่งดำเนินมาตั้งแต่ห้วงทหารใหม่ ผลัดที่ 2/2561 ผลการจัดกิจกรรมมีเสียงตอบรับจากญาติของทหารใหม่เป็นอย่างดี  ด้านการข่าวและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มีการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับกองทัพบกประเทศเพื่อนบ้าน อาเซียน และมิตรประเทศอื่นๆ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เรื่อง ลุงตู่ ติดกับดักรัฐธรรมนูญ
-รัฐธรรมนูญกินได้หรือไม่
-อนุสรณ์ จวก ประยุทธ์ เบี้ยวแก้รัฐธรรมนูญ
-สิทธิ์ฝ่ายค้านพบ นายกฯ มอบธงแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ