ข่าว

พท.ชี้เศรษฐกิจยังแย่ 'บิ๊กตู่' เลิกหลอกตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย"แนะ "บิ๊กตู่"เลิกหลอกตัวเอง ชี้เศรษฐกิจไทยยังแย่ คนตกงานเพิ่มขึ้นเท่าตัว

        วันที่ 5 ตุลาคม 2562  นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า  จากการดูภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ พบว่าเศรษฐกิจของประเทศยังคงไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่ทรงกับทรุดส่งผลกระทบถึงภาคครัวเรือนที่ประสบปัญหาหนักมาก เพราะลูกหลานที่เรียนจบมาไม่มีงานทำ ตัวเลขคนตกงานเพิ่มสูงขึ้นมาก หลายครอบครัวประสบปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรง อีกทั้งคนในครอบครัว ไร้งาน ไร้เงิน เป็นปัญหามาก  

       นอกจากนี้ทราบจากการรายงานตัวเลขคนว่างงานจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ  ที่เปิดเผยตัวเลขการทำงานของคนไทย พบว่า มีผู้จำนวนคนว่างงาน ทั้งสิ้น 436,000 คน  คิดเป็นอัตราการว่างงาน 1.1% ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2561 พบว่าจำนวนผู้ว่างงานเพิ่มขึ้น  54,000 คน

      นายนิยม กล่าวด้วยว่า รัฐหลอกตัวเองมาตลอดว่าเศรษฐกิจประเทศไทยดี ประชาชนมีความสุขกับมาตรการที่รัฐบาลออกมา อยากให้เลิกหลอกตัวเองแล้วมาพูดความจริงกับประชาชน  อยากถามว่ารัฐบาลที่บอกว่าประชาชนมีความสุข  ถามว่า ประชาชนกลุ่มไหนที่มีความสุข เพราะประชาชนชาวรากหญ้ายังไร้ทางออก  ไม่มีรายได้ ไม่มีงานทำ ค้าขายลำบาก คนไม่มีเงินมาซื้อสินค้า  มาตรการช่วยเหลือประชาชนของรัฐ ควรช่วยให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย 

       นายนิยม กล่าวด้วยว่า “ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศไทย เศรษฐกิจไทยมีปัญหาหนัก เป็นที่ประจักษ์ในสายตาคนไทยทั้งประเทศ และมีการวางยุทธ์ศาสตร์ชาติอีก 20 ปี ประเทศไทยจะแย่แค่ไหน คงไม่สามารถอธิบายได้  รัฐบาลควรยอมรับความจริงและฟังคำแนะนำจากรัฐบาลที่ผ่านมาหรือดูว่าที่ผ่านมา เขาบริหารประเทศกันอย่างไรถึงไม่มีปัญหาเศรษฐกิจ 
        "อย่าไปเอาความเชื่อแบบผิดๆว่าฉันเก่ง ฉันแน่ ฉันดี มาใช้ในการบริหารประเทศเพราะประเทศจะไม่พ้นปากเหวเศรษฐกิจอย่างแน่นอน"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ