ข่าว

บ่ายนี้ปธ.สภาส่งเอกสารงบ 63 ให้ ส.ส.ศึกษารายละเอียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานสภาฯ เตรียมส่งเอกสารงบ 63 ให้ ส.ส.ศึกษารายละเอียดบ่ายวันนี้ เชื่อ วิปสองฝ่ายมีวิธีดูแลเสียงปริ่มน้ำ ขณะกรณี นวัธ เตาะเจริญสุข ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย


7 ตุลาคม 2562  "ชวน" เผยบ่ายนี้พร้อมส่งเอกสารงบประมาณ 63 ให้ ส.ส.ศึกษารายละเอียด กรณีเสียงปริ่มน้ำเชื่อวิปทั้ง 2 ฝ่ายดูแลเสียงเต็มที่ ส่วน "นวัธ" จะได้เอกสิทธิ์ส.ส.คุ้มครองออกมาประชุมสภาฯหรือไม่ ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

 

 

 

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรอบเวลาในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายงบประมาณปี 2563 ว่า เตรียมจัดส่งเอกสารงบประมาณให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในช่วงบ่ายวันนี้ (7 ต.ค.) เพื่อให้สมาชิกได้มีเวลาในการศึกษารายละเอียดล่วงหน้า เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมากและมีหลายเล่ม

 

พร้อมย้ำว่าเรื่องกำหนดวันที่ใช้ในการพิจารณาอย่างน้อยคือวันที่ 17 - 18 ต.ค. นี้ จะเริ่มขึ้นในเวลา 9.30 น.โดยไม่มีการกำหนดเวลาเลิกการประชุม แต่หากพิจารณาไม่เสร็จก็สามารถอภิปรายต่อไปได้ในวันที่ 19 ต.ค.นี้ โดยขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับวิปพรรคร่วมรัฐบาลและวิปพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญก็จะต้องหารือกันก่อนอย่างแน่นอน

 

ส่วนปัญหาเสียงปริ่มน้ำของรัฐบาลจะสามารถครอบคลุมได้หรือไม่นั้น นายชวน กล่าวว่า เข้าใจว่าทุกฝ่ายคงดูแลเสียงฝั่งของตนเอง ซึ่งการจะให้ใครไปประชุมต่างประเทศในช่วงนี้ ก็คงไม่อนุมัติ เพื่อไม่ให้คะแนนเสียงมีปัญหา

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายนวัธ เตาะเจริญสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร์จังหวัดขอนแก่น พรรคเพื่อไทย จะสามารถใช้เอกสิทธิ์การเป็น ส.ส.คุ้มครอง เพื่อเบิกตัวออกจากเรือนจำมาประชุมสภาฯได้หรือไม่นั้น นายชวน กล่าวว่า ต้องรอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ