ข่าว

7 พรรคฝ่ายค้านแจ้งความกลับ 3 ข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

7 พรรคฝ่ายค้าน 'แจ้งความกลับ 'แม่ทัพภาค4-พล.ต.บุรินทร์' 3 ข้อหา หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหายุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116

 


             6 ต.ค.2562-แกนนำ 7 พรรคฝ่ายค้านเข้าแจ้งความกลับ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการ กอ.รมน.ภาค 4 และพลตรี บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ในข้อหาแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหายุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 หลังจาก 7 พรรคฝ่ายค้านจัดงานเสวนาในจังหวัดปัตตานีเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา


 

 

 

 

7 พรรคฝ่ายค้านแจ้งความกลับ 3 ข้อหา

   

         นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติชาย , นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ , พลโทภารดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ , นาย นิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย นายสมพงษ์ สระกวี อดีตสมาชิกวุฒิสภา และตัวแทนของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการ กอ.รมน. ภาค 4 ,พลตรี บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแจ้งข้อกล่าวหากฎหมายอาญามาตรา 116 กรณีร่วมเวทีเสวนาที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้แกนนำทั้ง 7 พรรคได้รับความเสียหาย 

 

               โดยตัวแทนของแกนนำทั้ง 7 พรรค ได้แจ้งความเอาผิดในความผิดฐานแจ้งความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวน ทำให้ได้รับความเสียหาย ฐานแจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาต่อพนักงานสอบสวนเพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษ และฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามความผิดกฎหมายอาญามาตรา 137 / 172 / 174 / 326 และ 328

             

7 พรรคฝ่ายค้านแจ้งความกลับ 3 ข้อหา

 

            นายสมพงษ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมได้รณรงค์เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญและอื่นๆ โดยกอรมนภาค 4 ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษที่สภเมืองปัตตานี ยืนยันว่าสิ่งที่สัมมนาเป็นนโยบายของพรรคฝ่ายค้านซึ่งเป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้ในเรื่องเกี่ยวกับรัฐบาลอื่นเมื่อถูกกล่าวหา จึงเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษแม่จะมองว่าเป็นการใส่ข้อความที่ไม่ได้มีความผิดใด ๆ โดยร้องผ่านกองปราบปราม 

 

             นายวัน นอ ยืนยันว่า การพบปะกับประชาชน รวมถึงวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ทำภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญและกฎหมายทุกประการ ไม่ได้ทำการล่วงละเมิดรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายใด ๆ เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต และต้องการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อที่จะดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย ซึ่งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นนโยบายของพรรคการเมืองทุกพรรคและพรรคฝ่ายค้านด้วย สิ่งที่ กอ.รมน. กระทำ เป็นการปิดปากประชาชน / กอ.รมน.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีส่วนรับผิดชอบ

 

              ด้านนายสงคราม เปิดเผยว่า การเสวนาเพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องดำเนินการต่อไป แต่พรรคร่วมรัฐบาลก็ได้พิจารณาแล้วว่าไม่กระทบกับมาตรา 1 และมาตรา 2 และการแจ้งความของแกนนำ 7 พรรคฝ่ายค้านในวันนี้ก็ได้มีกลุ่มมวลชนมาให้กำลังใจด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ