ข่าว

ชลน่าน เชื่อรัฐวางแผนสืบทอดอำนาจยาว ส่งผ่านกอ.รมน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชลน่าน" เชื่อรัฐวางแผนสร้างกระแสทำสืบทอดอำนาจยาว 20 ปี ส่งต่ออำนาจผ่าน กอ.รมน. ตั้งข้อหาหวังกำจัดนักการเมือง-นักวิชาการฝ่ายตรงข้าม

 

“ชลน่าน” เชื่อรัฐวางแผนสร้างกระแสทำสืบทอดอำนาจยาว 20 ปี ส่งต่ออำนาจผ่าน กอ.รมน. ตั้งข้อหาหวังกำจัดนักการเมืองฝ่าย-นักวิชาการฝ่ายตรงข้าม ยันจุดยืน พรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่แก้ไข มาตรา 1 -มาตรา 2

 

          วันที่ 5 ต.ค. 62 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การที่กอ.รมน.แจ้งความดำเนินคดีมาตรา 116 กับบรรดาหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านและนักวิชาการ ที่ไปรณรงค์ในการร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จังหวัดปัตตานีนั้น ถือเป็นความพยามยามในการรักษาอำนาจของคณะผู้ก่อการยึดอำนาจ

 

          นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า เพราะเป็นที่ยอมรับว่าผู้มีอำนาจมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าในการที่จะสืบทอดอำนาจและส่งต่ออำนาจผ่านทางรัฐธรรมนูญ แม้อำนาจของคสช.จะหมดไปตามรัฐธรรมนูญ แต่คณะผู้มีอำนาจมีการเตรียมการไว้ โดยส่งต่ออำนาจคสช.ไปที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในหรือ กอ.รมน. พร้อมกับมีการเพิ่มอำนาจและงบประมาณให้กับกอ.รมน.เพื่อดำเนินการได้อย่างเต็มที่ ข้อหาดังกล่าวทางผู้มีอำนาจ มีไว้เพื่อกำจัดนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม และนักวิชาการฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล รวมทั้งนักการเมืองหลายคน เคยโดนฝ่ายความมั่นคง แจ้งข้อกล่าวหานี้เมื่อครั้งที่มีการแจกขันแดงให้ชาวบ้านไว้เล่นน้ำช่วงสงกรานต์ 

 

          นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า จากพฤติกรรมของฝ่ายรัฐบาล ที่พยายามสร้างความสับสนแก่ประชาชนและการปฏิบัติการทางการข่าวเพื่อสร้างกระแสในสังคม ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะแก้รัฐธรรมนูญในมาตรา 1 และมาตรา 2 การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่เลวร้ายมาก ทั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านยืนยันมาตลอดว่าการรณรงค์ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีความชัดเจนมาตลอดว่าไม่แก้ในมาตรา 1 และมาตรา 2 ซึ่งเป็นข้อห้ามในรัฐธรรมนูญ ดังนั้นแก้ไม่ได้อยู่แล้ว การพยายามสร้างกระแสให้เกิดความปั่นป่วนในสังคม ถือว่าปฏิบัติการด้านการข่าวที่รัฐพยายามสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติอย่างแท้จริง

 

           "อยากให้มีหน่วยงานแจ้งความเอาผิดรัฐในการสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน เป็นที่ทราบกันว่ารัฐบาลพยายามที่จะไม่ให้มีการเคลื่อนไหวในการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐบาลจะเสียประโยชน์ ทั้งนี้หากแก้รัฐธรรมนูญสำเร็จแผนยึดอำนาจประเทศไทย 20 ปีจะเสียของ ดังนั้นคณะผู้ยึดอำนาจจึงยอมไม่ได้" นพ.ชลน่าน กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ