ข่าว

สมศักดิ์ แจงเยียวยาเต็มที่ 13 ศพ นศ.เทคนิครถคว่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมศักดิ์ เสียใจสูญเสีย นศ.เทคนิคศรีสะเกษ 13 ราย เหตุรถกระบะพลิกคว่ำ เผยผู้ปกครองมีโอกาสได้รับการชดเชยค่าตอบแทนการตายและค่าขาดการอุปการะ

 

              จากกรณีรถกระบะประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำบริเวณถนนกิ่งแก้ว ลาดกระบัง ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษที่ถูกส่งมาฝึกงานที่อู่ซ่อมรถ เสียชีวิต 13 ราย นั้น ล่าสุดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ต้องขอแสดงความเสียใจต่อผู้ปกครองนักศึกษาทั้ง 13 ราย ที่ต้องพบกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ตนได้รับรายงานแล้ว โดยยุติธรรมจังหวัดศรีสะเกษได้ลงไปยังพื้นที่พบกับผู้ปกครองตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. - 1 ต.ค. เพื่อแจ้งสิทธิว่ากระทรวงยุติธรรมช่วยเหลืออะไรได้บ้าง

 

 

 

              นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทางผู้ปกครองได้ขอความช่วยเหลือในเรื่องของเงินเยียวยา ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ซึ่งกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพได้รับเรื่องแล้วและส่งต่อไปให้ยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการตั้งอนุกรรมการพิจารณา เพราะอุบัติเหตุเกิดที่จังหวัดสมุทรปราการ จากนี้คงต้องรอให้พนักงานสอบสวนสรุปถึงความชัดเจนว่าเป็นอย่างไร จากนั้นอนุกรรมการจะพิจารณาเรื่องการชดเชยว่าจะได้ในส่วนใดบ้าง

              "เบื้องต้นญาติได้รับค่าทำศพ จำนวน 35,000 บาท จากพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยทางรถยนต์ไปแล้ว และจะไม่ได้ค่าปลงศพจาก พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ส่วนค่าเยียวยาต่าง ๆ อาจได้รับเพิ่มเติมจากค่าตอบแทนการตายและค่าขาดการอุปการะ จากนี้คงต้องรอให้มีการสอบสวนเสร็จสิ้นและเมื่อเข้าสู่กระบวนการของกระทรวงยุติธรรมก็จะดำเนินการอย่างเต็มที่ตามขั้นตอน ตนขอยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมในยุคนี้จะทำงานแบบบูรณาการ เข้าถึงประชาชนอย่างรวดเร็ว เท่าเทียม เสมอภาคในทุกชนชั้น" รมว.ยุติธรรม กล่าว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ประกันจ่าย นศ.เทคนิคศรีสะเกษแค่ 10 ราย

เผาแล้ว 3 ใน 13 ศพ น.ศ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ

เผยคลิปอุบัติเหตุสลดนศ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษเสียชีวิต13ราย

แม่นศ.เทคนิคสุดเศร้าลูกอยากกลับบ้านแต่ไม่มีเงิน
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ