ข่าว

บิ๊กตู่ ย้อนความหลัง 14 ตุลาฯ ทำอดกลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" แซว "ประพัฒน์" ย้อนความหลัง "14 ตุลาฯ" ทำอดกลับบ้าน เผยแหย่กันมานาน เชื่อไม่โกรธ เหตุชื่อเดียวกับพ่อ

 


"บิ๊กตู่" แซว "ไอ้ก้านยาว" ย้อนความหลัง "14 ตุลาฯ" ทำอดกลับบ้าน เผย แหย่กันมานาน เชื่อ ไม่โกรธ เหตุ ชื่อเดียวกับพ่อ ลั่น ก่อนตายขอทำหน้าที่ ให้คนรักประเทศ 

 

         เมื่อวันที่ 3 ต.ค.62 ที่ห้องมิราเคิล แกรนด์ บอลรูม เอ ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรีและ​รมว.​กลาโหม​ เป็นประธานพิธีมอบนโยบายแก่สภาเกษตรกรแห่งชาติ

 

 บิ๊กตู่ ย้อนความหลัง 14 ตุลาฯ ทำอดกลับบ้าน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งระหว่างที่นายกฯ กำลังกล่าวบนเวที ได้ชี้ไปยัง นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตกรแห่งชาติ ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองของนักศึกษาในเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 และได้รับฉายาว่า ไอ้ก้านยาว ที่นั่งร่วมรับฟังอยู่ พร้อมระบุว่า

 

          "พี่ประพัฒน์ ทำให้ผมออกนอกโรงเรียนไม่ได้ เพราะเขาประท้วงกันอยู่บนถนน จำได้ว่าถือไม้ก้านยาวอยู่ แล้วมาเจอกันวันนี้ ก็แหย่กันมาตั้งนาน ตั้งแต่ผมเป็นหัวหน้าคสช. ท่านก็คงไม่โกรธผมหรอก เพราะชื่อเดียวกับพ่อผม วันนั้นมาแหย่ว่าท่านชื่อเดียวกับพ่อผม ท่านก็บอกว่าพ่อของเขาไม่เจตนาจะตั้งชื่อเขาให้เหมือนชื่อพ่อผม ก็ทำให้ผมเลิกแหย่ท่าน และโมโหไม่ได้ ตอนนั้นท่านถือไม้ก้านยาว ผมก็เรียนนายร้อยปีสาม จะได้กลับบ้านก็ไม่ได้กลับ เพราะอีตาคนนี้แหละ ผมลืมหมดแล้ว แต่อย่าให้เกิดขึ้นอีกเลย ทุกอย่างไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เราผ่านวันเวลากันมาเยอะพอสมควร 60-70 ปี เราเห็นประเทศไทยเป็นอย่างนี้มานานแล้ว เราต้องช่วยกันเปลี่ยนประเทศไทย ให้เป็นประเทศที่มีความสงบสุข มั่นคง สันติ และต้องช่วยกันพัฒนา อย่าไปเสียเวลากับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง กับสิ่งที่มีคนพยายามทำให้ไม่เกิดประโยชน์กับเรา ต้องแก้ปัญหาที่ใกล้ตัว ปัญหาที่ไกลตัวก็เป็นไปตามกฎหมาย ไม่ใช่ปัดไปปัดมา แล้วก็โกรธ ทำให้ไม่ได้แก้ปัญหาตัวเอง นี่คือสิ่งที่เป็นอันตราย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

 บิ๊กตู่ ย้อนความหลัง 14 ตุลาฯ ทำอดกลับบ้าน

 

          นายกฯ กล่าวต่อไปว่า วันนี้ต่างประเทศก็ต้อนรับตนหมด ตนก็อธิบายไปหลายครั้ง ตั้งแต่เป็นหัวหน้าคสช. วันนี้ก็ยินดีกว่าเดิม เพราะเราเป็นประชาธิปไตย เลือกตั้งแล้ว เขาก็แถลงการณ์ยอมรับเราแล้ว จะเอาอะไรกันอีก ฉะนั้นเรื่องการเมืองก็ว่ากันไป 

 

          "ผมก็หวังที่ประชาชน ถ้ารักกันแบบนี้ ประเทศก็เดินหน้าไปได้ สิ่งที่รัก ไม่ใช่ให้มารักผม แต่ผมขอให้ประชาชนรักตัวเอง รักครอบครัว รักสังคม รักประเทศชาติ นี่คือสิ่งที่ผมหวัง ก่อนผมตายขอทำหน้าที่นี้เท่านั้นเอง นั่นคือหัวใจของผม หัวใจของอดีตชายชาติทหาร สี่สิบปีในชีวิตข้าราชการทหารของผมไม่เคยลืมความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และวันนี้ผมก็มาเป็นนายกฯ ก็มีคำว่าประชาชนเพิ่มเข้ามาด้วย เราจะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง


"บิ๊กตู่" แนะปลูกฝังเด็กรุ่นใหม่มีอุดมการณ์ ความรักชาติ 

บิ๊กตู่ ชูเกษตรกรรากแก้วแผ่นดิน

บิ๊กตู่ เผยมีกฎหมายกันล่วงเกินเบื้องสูง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ