ข่าว

อนุสอบ ธรรมนัส เตรียมขอเอกสารจากออสซี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุสอบ "ธรรมนัส" กำหนด 4 ประเด็น ขอเอกสารจากออสซี่ จ่อร่อนหนังสือผ่าน "ก.ต่างประเทศ.-สถานทูต" สัปดาห์หน้า 



           รัฐสภา-3 ตุลาคม 2562- นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ตรวจสอบร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรณีคดีที่เกี่ยวกับยาเสพติด ใน กมธ. ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ​ สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลประชุมซึ่งกำหนดประเด็นที่จะส่งหนังสือไปยังหน่วยงานของประเทศออสเตรเลีย

 

 

อนุสอบ ธรรมนัส เตรียมขอเอกสารจากออสซี่

 

             เพื่อขอข้อมูลประกอบการพิจารณา คือ 1. รายละเอียดของคำพิพากษาในคดีที่เกี่ยวข้องกับ ร.อ.ธรรมนัส จากศาลแขวงและศาลอุทธรณ์รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย, 2. ร.อ.ธรรมนัส ถูกจำคุกจริงหรือไม่ พร้อมรายละเอียด อาทิ ช่วงระยะเวลา ซึ่งจะขอจากกรมราชทัณฑ์ ประเทศออสเตรเลีย, 3.กรณีที่กันร.อ.ธรรมนัส ไว้เป็นพยาน ตามขั้นตอนของพรีบาร์เกนนิ่ง  และ 4.รายละเอียดของคดีจากอัยการและตำรวจที่เกี่ยข้องกับคดี ทั้งนี้คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะนำเสนอรายละเอียดและส่งหนังสือไปยังหน่วยงานดังกล่าวของประเทศออสเตรเลีย ผ่านกระทรวงการต่างประเทศ และ สถานทูตประเทศออสเตรเลียประจำประเทศไทย

 

อนุสอบ ธรรมนัส เตรียมขอเอกสารจากออสซี่

   

       นายธีรัจชัย กล่าวด้วยว่าสำหรับเบาะแสที่ได้รับข้อมูลจากผู้สื่อข่าวสัญชาติไทยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นคดีที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2531 นั้น อยู่ระหว่างที่รวบรวมหลักฐาน พยานก่อนจะสรุปข้อเท็จจริงอีกครั้ง ทั้งนี้ในรายละเอียดคดีดังกล่าว ที่พบข้อมูลว่าร.อ.ธรรมนัส ถูกจำคุกเป็นเวลา 8 เดือนนั้น เป็นคนละเรื่องและคนละคดีที่ปรากฎเป็นข่าวและศาลประเทศออสเตรเลียมีคำพิพากษาปี 2538 ซึ่งมีข้อมูลที่เชื่อได้ และอนุกมธ.ฯ พร้อมตรวจสอบต่อไป อย่างไรก็ตามข้อมูลปี 2531 นั้น ล่าสุดมีนายตำรวจ ยศนายพล จำนวน 3 คนลงนามเพื่อยืนยันข้อมูลว่าเป็นข้อเท็จจริงด้วย ส่วนการเดินทางไปประเทศออสเตรเลียนั้น คาดว่าจะเกิดขึ้นแน่นอน ภายหลังจากที่เดินเรื่องด้านเอกสารแล้วเสร็จ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ