ข่าว

ชัดเจน ่ชัชชาติ ่ ลงชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" ประกาศพร้อมลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ขณะเดินแจกหน้ากากกันฝุ่นย่านสยาม ปฏิเสธไม่เคยคิดทรยศพรรคเพื่อไทยและไม่ได้คุย "บิ๊กป้อม-ธนาธร" มาก่อน

 

            กระแสคนดังเตรียมลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) มีมาอย่างต่อเนื่อง  หลังเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศไทย สิ้นสุดลงเมื่อ 24 มีนาคม 2562  ล่าสุด  รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์  เปิดตัวชัดเจนพร้อมลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ 

 

              โดยเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์ พอยท์ สยามสแควร์  กรุงเทพมหานคร  ปรากฏว่า รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะศิษย์เก่าวิศวะจุฬารุ่นที่ 67 นำทีมมาแจกหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น ให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาย่านสยามสแควร์ หลังกทม.ประสบปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

 

            ทั้งนี้  รศ.ดร.ชัชชาติ ยอมรับว่า มีแนวคิดจะลงสมัครผู้ว่าฯในนามอิสระ เพราะสามารถทำงานได้กับทุกภาคส่วนมากกว่าลงในนามพรรคการเมือง โดยยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้ง หรือคิดทรยศพรรคเพื่อไทย และยังคงให้เกียรติพรรคเสมอ เพราะตนเกิดมาจากพรรคเพื่อไทย แต่การทำงานกทม.ต้องเป็นการทำงานร่วมกับทุกฝ่าย การทำงานในนามอิสระ จะช่วยหาแนวร่วมคนที่จะมาร่วมทำงานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากปัจจุบันคนกทม.เบื่อการเมืองไม่ใช่เฉพาะพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง

 

 

ชัดเจน   ่ชัชชาติ ่ ลงชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

           รศ.ดร.ชัชชาติ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ยังไม่มีความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ก็ยังลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังความคิดเห็น และเตรียมจะจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นว่าคนกทม.ต้องการผู้ว่าฯแบบไหน โดยจะทำให้เป็นระยะตามสถานการณ์ หากมั่นใจว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่จะชนะการเลือกตั้ง ก็จะลงสมัคร แต่หากไม่ได้รับการตอบรับก็จะพิจารณาอีกครั้ง

 

         รศ.ดร.ชัชชาติ ยังปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า ไปพบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องของการลงสมัครว่า ข่าวดังกล่าวเป็นการใส่ไฟให้ร้ายยืนยันไม่เคยไปพบหารือกับแกนนำพรรคใด รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ