ข่าว

บิ๊กบี้ ส่งมอบหน้าที่ มทภ.1 ให้ บิ๊กหนุ่ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กบี้ ส่งมอบหน้าที่ มทภ.1 ให้ บิ๊กหนุ่ย สานงานต่อ เชื่อมั่นเป็นเสาหลักกองทัพบกดูแล 3 สถาบันหลักของชาติ พร้อมเป็นที่พึ่ง ปชช. ทุกโอกาส

 

              เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 62 ที่ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 (บก.ทภ.1) กองทัพภาคที่ 1 ได้มีการจัดพิธีรับ - ส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชาตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ระหว่าง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) ในฐานะอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 กับ พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงภายในกองทัพภาคที่ 1 และหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

 

 

 

              ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตนไปดำรงตำแหน่ง ผช.ผบ.ทบ. นั้น ตนรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ รวมทั้งเป็นเกียรติแก่ตนและวงศ์ตระกูลเป็นอย่างยิ่ง ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ตนปฏิบัติหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1 ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเพื่อนร่วมงานทุกคนจนทำให้ภารกิจต่างๆ ของกองทัพภาคที่ 1 ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีจนได้รับคำชมเชยและเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป ตนขอขอบคุณทุกคน แม้ว่าตนจะต้องไปรับตำแหน่งใหม่ แต่ความรักความผูกพัน รวมถึงความจริงใจที่ทุกคนมอบให้กับตนจะอยู่ในจิตใจของตนตลอดไป สำหรับแม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถปฏิบัติราชการอยู่ในกองทัพภาคที่ 1 เป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ตนจึงมั่นใจว่ากองทัพภาคที่ 1 ภายใต้การนำของแม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่จะเป็นหลักให้กับกองทัพบกในการพิทักษ์และรักษาไว้ซึ่งความมั่นคงของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งอุทิศตนอย่างเต็มความสามารถเพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวไทยให้อยู่อย่างสงบร่มเย็นและเป็นสุข

 

 

 

บิ๊กบี้ ส่งมอบหน้าที่ มทภ.1 ให้ บิ๊กหนุ่ย

 

 

 

              ด้าน พล.ท.ธรรมนูญ กล่าวว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตนดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 นับเป็นเกียรติยศอย่างสูงสุดและขอสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอย่างหาที่สุดมิได้ ตนขอน้อมรับหน้าที่ที่สำคัญนี้ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณและจะปฏิบัติราชการสนองพระเดชพระคุณอย่างเต็มความสามารถ ทั้งนี้ ในโอกาสที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ไปปฏิบัติหน้าที่ที่มีความรับผิดชอบและมีตำแหน่งที่สูงขึ้น ตนพร้อมทั้งข้าราชการในกองทัพภาคที่ 1 รู้สึกปราบปลื้มและมีความยินดี เพราะในขณะ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ได้ทุ่มเทความรู้ความสามารถและประสบการณ์ พร้อมทั้งปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ เด็ดเดี่ยว กล้าหาญ และมองการณ์ไกลส่งผลให้กองทัพภาคที่ 1 ประสบความสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เช่น การฝึก การเตรียมกำลัง การใช้กำลัง รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตสวัสดิการและเสริมสร้างขวัญและกำลังใจของกำลังพลและครอบครัว พร้อมทั้งยังได้ดำเนินโครงการจิตอาสาตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และปฏิบัติหน้าที่ถวายงานต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี สมกับเป็นนายทหารราชองครักษ์และรองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904 อย่างแท้จริง ตนและกองทัพภาคที่ 1 พร้อมและเต็มใจให้การสนับสนุนช่วยเหลือทุกภารกิจอย่างสุดความสามารถ อย่างไรก็ตามขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะสานต่อนโยบายเพื่อนำกองทัพภาคที่ 1 ไปสู่ความสำเร็จอย่างเต็มความสามารถ

 

 

 

 

              นอกจากนี้ พล.ท.ธรรมนูญ กล่าวภายหลังทำพิธีรับ - ส่งหน้าที่ ว่า กองทัพภาคที่ 1 มีภารกิจหลากหลาย ทั้งการถวายความปลอดภัย การปกป้องและเทิดทูนสถาบัน ภารกิจป้องกันชายแดนและการรักษาความมั่นคงภายใน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานศูนย์อำนวยการจิตอาสาในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งกองทัพภาคที่ 1 พร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

 

 

 

บิ๊กบี้ ส่งมอบหน้าที่ มทภ.1 ให้ บิ๊กหนุ่ย

 

 

 

บิ๊กบี้ ส่งมอบหน้าที่ มทภ.1 ให้ บิ๊กหนุ่ย

 

 

 

บิ๊กบี้ ส่งมอบหน้าที่ มทภ.1 ให้ บิ๊กหนุ่ย

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- บิ๊กต่าย ส่งมอบหน้าที่ บิ๊กนัต สานต่อภารกิจกองทัพอากาศ

- (คลิป) ผบ.ทอ. คนใหม่ ไม่หวั่นกระแสแอนตี้กองทัพ

- (คลิป) ทอ. นำวิกฤตหมอก - ควัน ปี 61 ทำแผนเผชิญเหตุทั้งปี

- โฆษกพิเศษ แพนเค้ก ตำแหน่งนี้มีที่มา

- คลิปเสียงพริตตี้ปริศนาแฉรับงานบ้านบัวทองมีห้องลับข้างห้องน้ำ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ