ข่าว

สิทธิ์ฝ่ายค้านพบ นายกฯ มอบธงแก้ไขรัฐธรรมนูญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทิน ยัน ไม่เป็น ตัวถ่วง แก้ไขรัฐธรรมนูญ ย้ำต้องทำเพื่อประชาชน ไม่ใช่ประโยชน์นักการเมือง

 

              เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 62 เวลา 08.00 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านเดินสายรณรงค์ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า

 

 

 

              ก็ต้องไปดูฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาลว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะเน้นในเรื่องของทำแล้วประชาชนได้ประโยชน์อย่างไร และประเทศชาติได้อะไร หากเป็นไปตามทั้งสองอย่างนี้ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ก็ไม่มีปัญหาที่จะแก้ไข แต่จะต้องดูเสียงส่วนใหญ่ด้วย ยืนยันว่า เราจะไม่เป็นตัวถ่วง ส่วนจะกระทบกับรัฐบาลหรือไม่นั้น อันไหนที่เป็นประโยชน์รัฐบาลก็ต้องรับฟัง สิ่งไหนที่เป็นอุปสรรคก็ต้องมานั่งพูดคุยกัน

              เมื่อถามว่า ถึงเวลาที่จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเน้นในเรื่องการทำงานให้ประชาชน ไม่ได้ไปกังวลกับเรื่องที่จะต้องแก้หรือไม่แก้รัฐธรรมนูญ แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวถ่วง ซึ่งก็จะต้องมาพูดคุยกัน ซึ่งในช่วงหาเสียงพรรคภูมิใจไทยไม่ได้หาเสียงในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

              “ถ้าแก้ไขแล้วประชาชนได้ประโยชน์ใครๆ ก็อยากแก้ แต่ถ้าแก้แล้วไปเพิ่มอำนาจให้นักการเมือง หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน เป็นเพียงเพิ่มความสะดวกให้กับนักการเมืองก็ไม่ต้องกระตือรือร้นที่จะไปทำอย่างนั้น” นายอนุทิน กล่าว

              เมื่อถามถึงกรณี 7 พรรคฝ่ายค้านเตรียมที่จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือและมอบธงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีเป็น นายกฯ ของคนไทยทุกคน ไม่ใช่เฉพาะฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียว ในส่วนของฝ่ายค้านก็ถือเป็นผู้แทนของประชาชน ถ้าเค้าจะมายื่นก็เป็นสิทธิ์ของเขา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ