ข่าว

แก้ไขรัฐธรรมนูญ - เลือกตั้งซ่อม แล้วแต่ประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม เชื่อ นายกฯ รับธงฝ่ายค้านเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ผูกมัดทางกฎหมาย ชี้ เลือกตั้งซ่อมนครปฐม แล้วแต่ประชาชนตัดสินใจ

 

              เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 62 เวลา 08.15 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมตัวส่ง ส.ส. สมัครเลือกตั้งซ่อมเหมือนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

 

 

 

              เมื่อถามถึงกรณีว่ามีความมั่นใจหรือไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะชนะการเลือกตั้งซ่อมในเขต 5 จังหวัดนครปฐม หลังพรรค พปชร. หลีกทางให้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบต้องไปถามพรรคประชาธิปัตย์

              เมื่อถามว่า คะแนนเสียงของพรรค พปชร. จะนำไปรวมกับพรรคประชาธิปัตย์แล้วทำให้ชนะการเลือกตั้งหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ก็คิดกันไปเองทั้งนั้น ก็ว่ากันไปแล้วแต่ประชาชน ส่วนกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) หาเสียงใช้จังหวัดนครปฐมชนะเลือกตั้งซ่อม เพื่อเป็นโมเดลนำร่องที่จะชนะการเลือกตั้งซ่อมในอีก 3 จังหวัดนั้น ก็ว่ากันไป ไม่เป็นอะไร

              เมื่อถามถึงกรณี 7 พรรคฝ่ายค้านเตรียมที่จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือและมอบธงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ

              เมื่อถามย้ำว่า นายกฯ ควรจะรับธงหรือไม่ เพราะอาจจะเป็นการผูกมัดในการแก้ไขธรรมนูญ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ธงดังกล่าวมีกฎหมายรองรับหรือไม่ ถ้าไม่มีกฎหมายรองรับก็ไม่น่าจะผูกมัดอะไร ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเดินสายรณรงค์ปลุกระดมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เรื่องนี้ก็ว่ากันไปแล้วแต่ประชาชน

 

 

 

แก้ไขรัฐธรรมนูญ - เลือกตั้งซ่อม แล้วแต่ประชาชน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ