ข่าว

(คลิป) หมอธีทัชฐ์ ยื่นยุบอนาคตใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอธีทัชฐ์" ยื่นกกต.ยุบพรรค อนค. เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง กรณี "ช่อ"ด่ารัฐธรรมนูญ ดูหมิ่นกฎหมายสูงสุดของประเทศ

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -30 ก.ย. 62 - นายสัตว์แพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้ายื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้พิจารณาสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีที่ไม่ระงับยับยั้งการกระทำของน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ปราศรัยเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ตลาดสินค้าการเกษตร อ.เมือง จ.มหาสารคาม ว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เฮงซวยทุกมาตรา

 

          นสพ.ธทัชฐ์ กล่าวอีกว่า โดยเห็นว่าหลังการปราศรัยของน.ส.พรรณิการ์ พรรคอนาคตใหม่ และกรรมการบริหาพรรค เพิกเฉย ไม่ได้มีการตำหนิหรือตักเตือนน.ส.พรรณิการ์ ทั้งที่รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ผ่านการประชามติ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ทรงโปรดเกล้าให้มีผลมีบังคับใช้ การกระทำของน.ส.พรรณิการ์ จึงเข้าข่ายดูหมิ่นรัฐธรรมนูญ และเมื่อพรรคไม่มีการยับยั้งก็เท่ากับเข้าข่ายกระทำการล้มล้างการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอให้กกต.พิจารณาเสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคพร้อมตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค
               

 

          นสพ.ธีทัชฐ์ กล่าวด้วยว่า น.ส.พรรณิการ์ จะมาจาบจ้วงสถาบัน โดยด่ารัฐธรรมนูญไม่ได้ ตีกระทบชิ่งไม่ได้ ประชาชนชาวไทยเขาไม่โง่ อยากวิงวอนให้นักศึกษา นิสิต อาจารย์และประชาชนคนรุ่นใหม่ทั้งประเทศอย่าได้ตกเป็นเครื่องมือของคนเลว และพรรคการเมืองเลวระยำอย่างนี้ จึงขอให้กกต.พิจารณาเสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่ในฐานะที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพและหมิ่นรัฐธรรมนูญ

 

          "ผมมาด้วยจิตใจบริสุทธิ์เพื่อจะยับยั้งการกระทำของบุคคลและพรรคการเมืองที่ทำชั่วร้าย ทำร้ายประเทศ ไม่ให้ไปจ้างล็อบบี้ยีสต์มาก่นด่าประเทศตัวเอง ชังชาติตัวเอง ภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่าคนขายชาติ ดังนั้นในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และคนไทย จึงขอยื่นให้กกต.สั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ในฐานะความผิดร้ายดังกล่าว" นสพ.ธีทัชฐ์ กล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ