ข่าว

เทพไท เตือน7 พรรคฝ่ายค้านจัดสัญจร อย่าทำสังคมแตกแยก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทพไท" ระบุ 7 พรรคฝ่ายค้านสัญจรรณรงค์แก้รธน. อย่าสร้างเงื่อนไขสังคม ทำประชาชนแตกแยก

 

 

          เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 62 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน 7 พรรค จัดเวทีรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญสัญจร ที่ จ.ปัตตานี ว่า เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองที่ใช้เวลาช่วงปิดสมัยประชุมของสภา ออกเยี่ยมเยียนประชาชน รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และการนำปัญหาของรัฐธรรมนูญไปรณรงค์นั้น ถือได้ว่าเป็นการให้การศึกษากับประชาชน ทำให้ประชาชนมีความตื่นตัวทางการเมืองมากขึ้น และเป็นการสร้างความมีส่วนร่วมจากประชาชนทั่วทั้งประเทศอีกด้วย

 

เทพไท เตือน7 พรรคฝ่ายค้านจัดสัญจร อย่าทำสังคมแตกแยก

 

          นายเทพไท กล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวสนับสนุนให้ทุกพรรคการเมือง และทุกภาคส่วนของสังคมมีความตื่นตัวและแสดงออกถึงเหตุผล ความเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ด้วย ขอเพียงการรณรงค์ใดๆ ในครั้งนี้อย่าสร้างความแตกแยก หรือสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งในสังคมขึ้นมาอีกเท่านั้น

 

          ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนได้เสนอชื่อคณะทำงานด้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงนามแต่งตั้งแล้ว เมื่อมีคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว คณะทำงานชุดนี้ที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคฯ เป็นประธาน จะได้มีการประชุมกำหนดรูปแบบการทำงานต่อไป และจะต้องมีวิธีการรับฟังความเห็นจากสมาชิกพรรค และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศอีกด้วย

 

           "ผมมั่นใจว่าห้วงเวลาจากนี้ไปจนถึงวันเปิดสมัยประชุมสามัญของสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองทุกพรรค คงจะมีข้อมูลและความพร้อมในการอภิปรายนำเสนอปัญหาต่างๆที่ได้รวบรวมมา เพื่อสนับสนุนญัตติ การตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของสภาผู้แทนราษฎร ในครั้งนี้อย่างแน่นอน" นายเทพไท กล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ