ข่าว

บิ๊กตู่ เผยครม.รับรองประวัติตัวเองทุกคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เผยครม.รับรองประวัติตัวเองทุกคน แนะหากรมต.พัวพันนาเสพติดไปร้องป.ป.ช.ผิดคือผิดต้องเอาออก เมินม็อบต้าน โวทำดีถึงประท้วง ซัดคนเบื้องหลังมีหลักฐานหมด

 

 

            27 ก.ย.62-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์พิเศษกับวีโอเอไทย ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างร่วมประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ในประเด็นที่มีรัฐมนตรีซึ่งเคยพัวพันยาเสพติด อาจกระทบภาพลักษณ์ของไทยในเวทีโลกว่า ทุกคนต้องกรอกประวัติตัวเอง แล้วส่งให้หน่วยงานต่างๆ ตรวจสอบ ก็จะตรวจสอบตามข้อมูลที่ประเทศไทยมีอยู่ แต่ท้ายที่สุดไม่ว่าจะผิดหรือไม่ผิดที่ไหนก็ตาม จะลงท้ายว่า ข้าพเจ้าจะรับผิดชอบ รับรองในประวัติที่กรอกนี้ทุกประการ 


 

 

บิ๊กตู่ เผยครม.รับรองประวัติตัวเองทุกคน

 

              "ตัวนี้แหละที่ถ้าผิดไปร้องป.ป.ช. เขาต้องยอมรับผิดตรงนี้ เพราะเป็นการรับรองประวัติของตนเอง ถ้าเขาผิด ฟ้องมา ป.ป.ช.สรุปแล้วผิดก็คือผิด ผมปกป้องให้ไม่ได้ เพราะเขารับรองเขาอยู่แล้ว แม้กระทั่งตัวผมเอง ผมก็รับรองว่าประวัตินี้ถูกต้องทุกประการ และยินยอมดูดำเนินการตามกฎหมาย ก็จบแค่นี้ เพราะฉะนั้น มันเป็นประเด็นการเมืองไปด้วย ไม่ใช่ไม่เคารพกฎหมาย ไปดึงคนไม่ดี ก็พรรคการเมืองเสนอมา ก็ต้องคัดกรองในขั้นตอนแบบนี้ เป็นหลักเกณฑ์ในการจัดการรัฐมนตรีมาทุกรัฐบาล ถ้าผิดก็เอาออก ใครผิดก็เอาออกหมด ผมผิดก็ต้องออก ถูกไหมล่ะ" นายกฯ กล่าว

 

บิ๊กตู่ เผยครม.รับรองประวัติตัวเองทุกคน

 

            พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงป้ายเรียกร้องประชาธิปไตยในและการชุมนุมประท้วงระหว่างร่วมประชุมในสหรัฐฯว่า "ผมไม่สนใจในเรื่องคำท้วง ถ้ามีการทักท้วงผม แสดงว่าผมทำได้ดี ถ้าผมทำได้ดีเขาประท้วง ถ้าผมทำไม่ดี เขาก็เฉยๆ กับผม ปล่อยให้ผมตายไป ไม่ใช่ แสดงว่าผมต้องทำอะไรดีสักอย่างเขาถึงมาประท้วง แล้วไปดูคนประท้วง คนไทยหรือเปล่า ไม่ใช่ มาจากไหนก็ยังไม่รู้เลย ถามรู้จักประเทศไทยไหม ไม่รู้จัก แต่มาถือป้ายประท้วง ไปว่าไอคนอยู่เบื้องหลังโน้น เข้าใจหรือเปล่า มีหลักฐานทุกอัน ผมขี้เกียจทะเลาะเรื่องนี้นะ จริงๆ ผมไม่ได้ให้ความสนใจ มีคนรายงานผมแล้วว่า มาแล้วจะต้องเจอ ผมไม่กลัว แล้วคนไทยที่มารับผม ทำไมไม่บอกล่ะ คนรักผมตั้งเยอะแยะ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ