ข่าว

เขย่าขวัญรัฐบาล มงคลกิตติ์ แย้มมีฝ่ายค้านอิสระเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขย่าขวัญรัฐบาล "มงคลกิตติ์" ประกาศกลางงานจัดเลี้ยงวันเกิด ดีใจกับลุงตู่ แย้มอาจมีฝ่ายค้านอิสระเพิ่มขึ้นเป็น 7 เสียง 

 


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในการจัดเลี้ยงเนื่องในวันคล้ายวันเกิด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ครบรอบ 38 ปี ที่ร้านอาหารใบไม้ร่าเริง สาขาแจ้งวัฒนะ เมื่อเร็วๆนี้ มีหัวหน้าพรรคการเมืองขนาดเล็ก เช่น นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย นายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรครักฝืนป่าประเทศไทย นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เป็นต้น เข้าร่วมอวยพรวันเกิด โดยบรรยากาศการจัดเลี้ยงสังสรรค์เป็นไปอย่างคึกคัก 

 

          ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งของการจัดงาน นายมงคลกิตติ์ ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่มาร่วมอวยพรวันเกิด ว่า  "คำมั่นสัญญา 4 พรรค 7 เสียง(ฝ่ายค้านอิสระ หรือ ฝ่ายประชาชน เดิมมี 2 อาจจะเป็น 7) ปัจจุบันเราทำงานร่วมกันเพื่อประชาชนและส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เพราะปัจจุบัน 7 เสียงนี้มีพฤติกรรมเป็นฝ่ายค้านอิสระอยู่แล้ว ในเรื่องส่วนรวมที่ต้องยืนข้างประชาชน ลุงตู่-ลุงป้อม ไม่ต้องกังวลนะ พวกเราสร้างสรรค์ ดีใจกับลุงตู่ที่อาจจะได้ฝ่ายค้านมาเป็นรัฐบาลเพิ่มอีก 14 เสียง โชคดีนะครับ"

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ได้ประกาศจุดยืนในส่วนของ ส.ส.5 พรรคเล็กซึ่งเคยประกาศร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคไทยศิริไลย์, นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรรคประชาธรรมไทย, พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคครูไทยเพื่อประชาชน, พรรคพลังไทยรักไทย ประกาศขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ หลังจากที่พบว่าการทำงานร่วมรัฐบาล พบความบาดหมาง ต่อประเด็นที่ถูกห้ามทำงานตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ผ่านการตั้งกระทู้ และ การอภิปรายในนโยบายของรัฐบาล 

 

          นายมงคลกิตติ์ ยังบอกด้วยว่า การประกาศตัวดังกล่าวไม่ใช่เพื่อต่อรองหรือเรียกร้องผลประโยชน์ แต่คือการทำงานที่ไม่มีความเป็นอิสระ โดยพรรคที่ประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระพร้อมทำงานตรวจสอบรัฐบาลที่มีข้อผิดพลาดทันที ทั้งการตั้งกระทู้ ยื่นญัตติ และสนับสนุนให้พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ