ข่าว

รองเลขาฯไทยศรีวิไลย์ แฉติดตั้งระบบไอที สภาใหม่ ส่อทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองเลขาฯ ไทยศรีวิไลย์ แฉทุจริตติดตั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศฯ สภาเกียกกาย อ้างเอี่ยว คสช. เตรียมส่งหลักฐาน "มงคลกิตติ์" มอบ ประธานสภาฯ - กมธ.ทุจริต ตรวจสอบเอาผิด

 

 

          นายศยุน ชัยปัญญา รักษาการรองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวหลังจากรับเปิดรับข้อมูล จากข้าราชการรัฐสภาในกรณีการทุจริตโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ส่งข้อมูลเรื่องโครงการติดตั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของรัฐสภาแห่งใหม่มูลค่าโครงการ 3,351 ล้านบาท มาให้ทั้งสัญญาจ้างงานบริษัทหนึ่ง ซึ่งอาจจะมีความสัมพันธ์กับผู้มีอำนาจในสภายุค คสช. เพราะสัญญาอาจจะเอื้อให้กับเอกชนและทำให้รัฐเสียหายหรือไม่

 

รองเลขาฯไทยศรีวิไลย์ แฉติดตั้งระบบไอที สภาใหม่ ส่อทุจริต

 

          รักษาการรองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวอีกว่า ซึ่งข้อมูลทั้งหมดตนมีหลักฐานเกือบครบ รอตรวจสอบข้อเท็จจริงบ้างประการก่อนที่จะส่งให้ หัวหน้าพรรคดำเนินการยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร และยื่นต่อกรรมาธิการปราบปรามทุจริตของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งประเด็นหลักๆ เช่น เรื่องสัญญาที่เบิกเงินล่วงหน้า 15 % ซึ่งตนคิดว่าผิดระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการบริหารพัสดุภาครัฐ และ ใบ ปร.4 ก็ไม่มีราคากลางและงวดงานที่เบิกไปงวดแรก จำนวน 6.66% เป็นเงิน 223,176,600 บาท แล้วเอาอะไรมาคิดในเมื่อราคากลางดูจากรายการแล้วรวมๆ กันแล้วไม่น่าถึง 10 ล้านด้วยซ้ำ 

 

           "แค่ 2 ประเด็นนี้ก็อาจจะส่อไปในทางทุจริตซึ่งข้อมูลต่างๆมีคนประสานมาเรื่อยๆ ซึ่งผู้ให้ข้อมูลผมเก็บเป็นความลับ ถ้าเอกสารหลักฐานครบ ก็จะทำรายละเอียดส่งให้หัวหน้าพรรคต่อไป เพราะแนวทางผมไม่ใช่นักร้อง แต่พรรคไทยศรีวิไลย์เป็นนักดนตรีต้องเก็บข้อมูลและพยานหลักฐาน ข้อกฎหมายให้ชัดเจนถึงจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป" นายศยุน กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ