ข่าว

บิ๊กตู่ เลิกงานดูเน็ตฟลิกซ์ โอดไปไหนลำบากรปภ.ตามแจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ปลื้ม คนไทยเป็นพลเมืองดีสหรัฐฯ เผยเลิกงานชอบดูเน็ตฟลิกแนวสืบสวน วันหยุดออกกำลังฯโอดไปไหนคนเดียวลำบาก รปภ.ตามแจ ไม่กลัวตาย แต่เสียศักดิ์ศรีคนด่า ชกหน้า

 

 

23 กันยายน 2562 เมื่อวันที่ 22 ก.ย.62 เวลา 15.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  ระหว่างวันที่ 21-27 กันยายน 2562  

 

 

ทั้งนี้ นายกฯ ได้พบปะชุมชนไทยในสหรัฐฯ ประกอบด้วย หัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทยในนครนิวยอร์ก เครือข่ายสมาคมและชมรมคนไทย กลุ่มนักวิชาชีพชาวไทยในรัฐนิวยอร์กและรัฐใกล้เคียง ผู้แทนสมาคมนักวิชาชีพไทยในสหรัฐฯ และแคนาดา นักศึกษาไทยในสหรัฐฯ และผู้สื่อข่าวไทยประจำนครนิวยอร์ก ณ โรงแรมพลาซา แอทธินี ซึ่งเป็นโรงแรมที่พัก เป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง 

 

นายกฯ กล่าวว่า ตนภูมิใจและยินดีที่ได้เห็นคนไทยในสหรัฐฯ เป็นพลเมืองที่ดีของสหรัฐฯ ประกอบอาชีพและธุรกิจที่ได้รับการยอมรับ และมีสิทธิเสรีภาพทัดเทียมกับชาวอเมริกัน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศไทยได้ แม้จะพำนักและทำงานอยู่ในสหรัฐฯ ที่สำคัญขอให้มีความสามัคคี เพื่อนำเสนอประเทศไทยในทางบวก และสร้างความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติที่มีต่อประเทศไทย แสดงเอกภาพและศักยภาพของชุมชนไทยในสหรัฐฯ ให้เป็นที่ประจักษ์" นายกรัฐมนตรี กล่าว

 

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณชุมชนไทยในสหรัฐฯ สำหรับกำลังใจและการสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาล เพื่อร่วมกันนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน และว่า เวลาเสถียรภาพทางการเมืองไทยดีขึ้น ส่วนตัวไม่ได้ต้องการขัดแย้งกับใคร มีแต่คนที่ต้องการขัดแย้งกับตนตลอดเวลา 

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ตอบคำถามคนไทยที่มาพบปะถึงการดูแลสุขภาพอย่างไร โดยนายกฯ กล่าวว่า เป็นโชคดีที่มีสุขภาพแข็งแรง และโชคดีที่มีภรรยาคอยดูแลอยู่ เมื่อทำงานเสร็จกลับบ้านดูเน็ตฟลิกกับภรรยา เพราะภรรยาชอบดูหนังแนวสืบสวนสอบสวน ตนเลยติดชอบดูไปด้วยสนุกดี และอ่านหนังสือบ้าง ทั้งไทยอังกฤษ ให้ภรรยาช่วยแปลด้วย หากมีเวลาพักผ่อน ก็พยายามพักผ่อนให้มากที่สุด เสาร์-อาทิตย์ก็ออกกำลังกาย  

 

"แต่ความเป็นนายกรัฐมนตรี ไปไหนลำบาก มี รปภ.ติดตาม แต่หากจะให้ผมไปไหนคนเดียว ใครจะเสี่ยงกับผม ผมไม่ได้กลัวตาย แต่มันเสียศักดิ์ศรี หากอยู่ดี ๆ มีใครมาตะโกนด่า เคาะหัว ชกหน้า มันก็ไม่ใช่ แต่ผมคิดว่า คงไม่มีใครทำร้ายผม มีแต่รอยยิ้ม ไม่ต้องกลัว ถ้ายังมีรอยยิ้มแบบนี้ ก็คิดว่าคงอยู่ได้สักระยะหนึ่ง มีพวกเราทั้งในและต่างประเทศ ผมก็คิดว่าคนคงไม่ได้เกลียดผมมากมายนักหรอก" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ