ข่าว

วงการพระเครื่องฯ ทุบโต๊ะ เหล็กไหล ไม่เชื่อมีจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการพระเครื่องฯ ทุบโต๊ะ เหล็กไหล ไม่เชื่อมีจริง...ไขปริศนาจาก..เกจิวงการพระเครื่องและเครื่องรางของคลัง กับ "คมชัดลึกออนไลน์"

 

             สะเทือนวงการพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง เมื่อการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ปช.ของ ส.ส.คฑาเทพ  เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้พรรคพลังไทยรักไทย อ้างมามีโคตรมหาเหล็กไหล มูลค่ากว่า 700 ล้าน และมหาเหล็กไหลมูลค่า 300ล้าน ฯลฯ อยู่ในครอบครอง   

 

            เกี่ยวกับเครื่องนี้ “ทีมข่าว คมชัดลึก ออนไลน์” ได้ต่อสายตรงถึง เกจิชื่อดัง วงการพระเครื่องและเครื่องรางของคลัง รายหนึ่ง ระบุว่า น่าเป็นห่วงสังคมไทยมาก หากคนระดับนักการเมือง และเป็นถึงระดับ ส.ส. เป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย กลับมีเชื่องมงายในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง เพราะหากโคตรมหาเหล็กไหล และมหาเหล็กไหล มีอยู่จริง คนที่ครอบครองน่าจะร่ำรวยไปนานแล้ว

 

             "ผมว่ามีแต่คนโง่ และคนโลภ เท่านั้น   ที่ยังเชื่อว่าประเทศไทยมีเหล็กไหล แล้วพวกเราประชาชนคนไทยเชื่อหรือไม่ว่าเหล็กไหลนั้นมีอยู่จริง เพราะเรื่องเหล่านี้ ล้วนแต่เป็นเรื่องสมมุติ เป็นเรื่องโกหก เคยผ่านการพิสูจน์มาแล้วหลายครั้งในอดีตว่าไม่มีอยู่จริง เป็นเพียงเรื่องเล่าในตำนาน" 

    

            ย้อนอดีต เมื่อครั้งสงครามอินโดจีน เกิดปรากฏการณ์เหล็กไหลขึ้นในสังคมไทย เจ้าของที่ครอบครองวาดหวังเอาไว้ว่าจะร่ำรวยอู้ฟู่ เมื่ออภิมหาอำนาจ อย่างสหรัฐอเมริกา และรัสเซีย ประกาศตัวจับจองพร้อมทุ่มเงินไม่อั้นหากเหล็กไหลนั้นมีอยู่จริง 

      

           ว่ากันว่า ในครั้งนั้น 2 ประเทศมหาอำนาจในโลก เล็งเอาไว้ว่าจะนำเหล็กไหย มาเป็นส่วนประกอบของขีปนาวุธ  สุดท้ายกลายเป็นเรื่องโป๊ะแตก เมื่อประเทศมหาอำนาจทั้งสอง ลงทุนพิสูจน์หลักฐานไม่ปรากฏว่าไทยมี “เหล็กไหล”จริง ทำให้เรื่องราวของ อภิปาฏิหาร์ยจากเหล็กไหล ไม่ถูกกล่าวถึงเป็นเวลานานร่วมหลายศตวรรษ 

 

          ดูเหมือนว่า  อานุภาพเหล็กไหล ยังเป็นที่ต้องตา ต้องใจและเป็นที่ต้องการของนักการเมือง และผู้มีอิทธิพลมายาวนาน อีกทั้งในอดีตเคยมีบันทึกไว้ว่า การพิสูจน์เหล็กไหลผ่านกล่องไม้ขีดไฟก็จะจุดไม่ติด เสียทั้งกล่อง  แต่ในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา วงการพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง ยืนยันว่าประเทศไทยยังไม่ปรากฏว่ามีเหล็กไหล จริง

 

          “ไม่เพียงเหล็กไหล เท่านั้น ที่นักการเมือง คนมีชื่อเสียงหลอกกันอยู่ทุกวันนี้ แม่แต่พระเครื่องระดับสมเด็จ  พระชุดเบญจภาคี  ราคาจริงหลักล้าน แต่ก็ยังมีนักการเมืองบางคน เอาพระปลอมมาสวมรอยเป็นราคาหลักล้าน”

 

          ถึงนาทีนี้วงการพระเครื่องและเครื่องรางของขลังของประเทศไทย ทุบโต๊ะแล้วว่า โคตรมหาเหล็กไหล , มหาเหล็กไหล , หรือเหล็กไหล ไม่มีอยู่จริง นะขอบอก

 

        อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

       ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบเหล็กไหล-พระเครื่อง

  

         

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ