ข่าว

ไก่อู ยันไม่ฝักไฝ่การเมือง ไม่เคยสั่งโจมตีพรรคการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไก่อู" ยัน "ผมไม่ฝักไฝ่การเมือง" ไม่เคยสั่งโจมตีพรรคนั้น เชลียร์พรรคนี้ เตรียมหาช่อง ฟ้องกลับ เผย "บิ๊กตู่" สอบถาม พร้อมชี้แจง ทุกองค์กรตรวจสอบ

 

 

          เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2562 - พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึกออนไลน์ เป็นครั้งแรก หลังถูกนายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวหา ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยใช้อำนาจเพื่อเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครและพรรคการเมืองด้วยสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเผยแพร่เอกสารหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงคำสั่งให้โจมตี 'อดีตนายกรัฐมนตรี' ในกลุ่มไลน์กรมประชาสัมพันธ์ และความโปร่งใสการก่อสร้างอาคารฝ่ายนิทรรศการและศิลปกรรมของกรมประชาสัมพันธ์ วงเงิน 25 ล้านบาทนั้น

 

          พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ตามหลักการของตน ถ้าเขาไปร้องตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ ก็ถือเป็นสิทธิ์ที่เขาทำได้ ก็ร้องไป ส่วนตนมีหน้าที่ชี้แจงข้อมูลกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และเชื่อมั่นว่า คณะกรรมการทั้งหลายที่เขาไปร้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการหรือสำนักงานปลัดฯที่เป็นหน่วยงานบังคับบัญชาของตน ตลอดจนองค์กรอิสระ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ปปช. กรรมาธิการ เชื่อว่าจะต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ก็พร้อมที่จะชี้แจงในเรื่องต่างๆ หากตรวจสอบมาแล้ว มีการประพฤติทุจริต ตนก็ต้องถูกลงโทษและติดคุก แต่ถ้าตรวจสอบมาแล้วไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นก็ปลอดภัย

 

          เมื่อถามว่า จะฟ้องกลับรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ หรือไม่ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ต้องหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องว่า ตนจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมายอย่างไรได้บ้าง

 

          เมื่อถามต่อว่า กังวลหรือไม่ ผู้รับเรื่องเป็นพรรคฝ่ายค้านที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตนก่อนหน้านั้น และมีการพูดถึงคนหลายกลุ่ม ตนทำหน้าที่เป็นข้าราชการการเมือง ถือเป็นหน้าที่ของตนอยู่แล้ว แต่ในวันที่ตนพ้นจากการเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นข้าราชการพลเรือนก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป

 

          "ผมไม่ได้ฝักใฝ่การเมือง เคยเห็นตนไปประชุมพรรคไหนหรือไม่ เคยเห็นกรมประชาสัมพันธ์เคยออกข่าวโจมตีพรรคนั้น เชลียร์พรรคนี้หรือไม่ แล้วกรมประชาสัมพันธ์หน่วยงานแบบนี้มีทั้งคนที่มีความคิดในทุกมุมการเมือง ถ้าไปสั่งสุ่มสี่สุ่มห้า ป่านนี้ก็คงร้องเรียนไปนานแล้ว ข้าราชการไม่ได้มีเพียงผมเดียวหรือ 2-3 คน ข้าราชการในกรมรวมลูกจ้างประมาณ 4,000 คน" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

 

         เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สอบถามมาหรือไม่ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ท่านก็ถามมาซึ่งตนก็เรียนอธิบายท่านไป เมื่อถามต่อว่านายกรัฐมนตรีว่าอย่างไรบ้าง พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ท่านบอกว่า ท่านรับทราบ 

 

         พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการชี้แจงถึงข้อเท็จจริงนั้น ไม่ใช่เฉพาะตนเพียงคนเดียวเพราะการปฏิบัติงานภายในกรมประชาสัมพันธ์ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยตนเพียงคนเดียว แต่ขับเคลื่อนด้วยข้าราชการภายในกรมประชาสัมพันธ์ตามอำนาจหน้าที่ เช่น การจัดซื้อจัดจ้าง และตนก็ไม่ใช่เป็นคนจัดซื้อจัดจ้าง ตนเป็นหัวหน้าหน่วยข้าราชการ ทุกเรื่องมีคณะกรรมการตั้งแต่ออกแบบ การจัดซื้อจัดจ้าง การรับงาน ทุกอย่างทำเป็นคณะกรรมการหมด

 

         เมื่อถามว่ายืนยันว่าการทำหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมาอยู่ในบทบาทที่เหมาะสมแล้ว พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ตนทําหน้าที่เต็มที่ตามระเบียบหลักเกณฑ์ตามกฎหมายและข้อบังคับ ส่วนใครจะเชื่อไม่เชื่อก็เป็นอีกเรื่องนึง แต่ถ้ามีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรมประชาสัมพันธ์ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและตนเองก็พร้อมที่จะไปชี้แจง ส่วนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมที่จะประชุมหารือในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 25 ก.ย. นี้นั้น เป็นเรื่องของท่าน เพราะเป็นบทบาทหน้าที่ หากท่านเชิญมา ตนก็ต้องไปให้ข้อมูลอยู่แล้ว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ