ข่าว

มาดามเดียร์ จี้ สุทิน แจง ปมศาลพระภูมิ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดามเดียร์ จี้ สุทิน แจง ปมศาลพระภูมิ ต้องการสื่ออะไร

     น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ และไม่ระบุที่มาของงบประมาณในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาวานนี้ว่า บรรยากาศภาพรวมเป็นไปด้วยดี ไม่ได้มีการอภิปรายในเชิงผิดข้อบังคับ หรือใช้วาทกรรมรุนแรง จนบรรยากาศเสีย ทาง ครม. โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็ทิ้งท้ายบรรยากาศด้วยความยิ้มแย้ม ฝากความรักไปยัง ส.ส.และคนไทยทุกคน ถือเป็นบรรยากาศในการถกแถลงมากกว่า

 

     “แต่ส่วนตัวและส.ส.ท่านอื่นๆ รวมถึงประชาชนที่ติดตามการถ่ายทอดอาจจะมีคำถามค้่างคาใจ การอภิปรายของนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่อภิปรายปิดท้าย โดยเฉพาะประเด็น ศาลพระภูมิ จึงอยากให้นายสุทิน ชี้แจงและอธิบายความหมายของศาลพระภูมิที่พูดในรัฐสภา ว่าต้องการสื่ออะไร”น.ส.วทันยา กล่าว

    ทั้งนี้ ในการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ เพื่อซักถามข้อเท็จจริงและให้ข้อเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายในช่วงหนึ่งว่า

มาดามเดียร์ จี้ สุทิน แจง ปมศาลพระภูมิ 

    “เหมือนบ้านหนึ่งมีศาลพระภูมิเจ้าที่ ที่ทุกคนในบ้านกราบไหว้ และสั่งสอนให้ลูกหลานกราบไหว้ ทำให้ศาลพระภูมิถูกยกให้สูงส่ง เป็นร่มโพธิ์ แต่หากไม่ทำ ลูกหลานไม่กราบไหว้ หรือ เฉยเมย ในที่สุดพระภูมิเจ้าที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ จะลดลง หมู หมา กา ไก่ จะเยี่ยวใส่ ดังนั้นนายกฯ ฐานะผู้บริหารประเทศ ต้องทำสิ่งที่ต้องทำ คือ ให้ประเทศมีขื่อมีแป ธำรงไว้ในระบบยุติธรรม พร้อมยกให้สูงขึ้น แต่ท่านกลับละเลย ไม่ยกยอพระเกียรติ ซึ่งอาจเกิดเหตุการณ์ที่ลูกหลานไม่เคารพศาลพระภูมิได้ ผมขอเสนอแนะให้นายกฯ ลาออก แล้วเลือกตั้งกลับมาใหม่ซึ่งเชื่อว่าท่านจะได้กลับมา และพวกผมยินดีเป็นฝ่ายค้านต่อ”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ