ข่าว

อย่าป่วนดึงเกม 16 ขุนพลซัก นายกฯ ถวายสัตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผย 16 ขุนพลอภิปรายซักฟอก นายกฯ ถวายสัตย์ วอน รัฐบาล อย่าป่วน - ดึงเกม

 

              ที่ พรรคเพื่อไทย (พท.)  ภายหลังการประชุมวิปฝ่ายค้านของทั้ง 7 พรรค น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน แถลงว่า สำหรับการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กรณีถวายสัตย์ฯ ไม่ครบถ้วนในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.) นั้น

 

 

 

              เพื่อให้การอภิปรายไม่ซ้ำซ้อน ราบรื่น และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนที่ติดตาม หวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าวด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความกระจ่างให้สังคมว่าข้อความที่หายไปนั้นมีนัยอะไรหรือไม่

              ทั้งนี้ หลายเดือนที่ผ่านมา สังคมกังขา แค่ นายกฯ กล้าพูดความจริงทุกอย่างจะมีทางออก ไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณมากมายปรับฮวงจุ้ยทำเนียบฯ แล้วเอาไปช่วยพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมจะดีกว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นายกฯ จะไม่ลับลวงพราง ไม่อ้างว่าติดภารกิจแล้วให้คนอื่นมาชี้แจง เพราะเราได้ยื่นเสนอเรื่องการอภิปรายไปนานแล้ว และทางรัฐบาลก็เป็นคนกำหนดวันเวลาเอง

              นายสุทิน กล่าวว่า สำหรับการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในวันที่ 18 กันยายน นี้ ขณะนี้ได้มีการปรับลดจำนวนผู้อภิปรายเหลือเพียง 15 คน อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน , น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) , นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ (ปช.) , พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย , นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย , นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน พรรคเพื่อไทย , นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย , นายชวลิตย วิชยสุทธิ์ ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย , น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส. ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย , น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ , นายคารม พลพรกลาง ส.ส. ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่

 

 

 

              "ขณะที่ตนเองจะเป็นผู้อภิปรายสรุปปิดท้าย ทั้งนี้ เราไม่มีปัญหาในเรื่องของเวลา แต่หาก นายกฯ ตอบคำถามไม่สมบูรณ์ เราก็จะต้องใช้เวลาในการอภิปรายอย่างเต็มที่ ดังนั้น ขอความร่วมมือจากฝ่ายรัฐบาลว่า อย่าป่วน อย่าใช้วิธีการทำลายจังหวะของฝ่ายค้าน

              อย่างไรก็ตาม เรากังวลว่ารัฐบาลจะใช้เสียงข้างมากเสนอปิดประชุมก่อน หรือขออภิปรายลับ เสนอนับองค์ประชุม ไปจนถึงการลงชื่อช้าจนเริ่มประชุมช้า เพราะจะทำให้เวลาของฝ่ายค้านบีบลงและกระทบต่อเวลาในการอภิปราย ขอร้องว่าอย่าทำ"

              นายสุทิน กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้แจ้งขอร่วมอภิปรายปมถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนของ นายกฯ ด้วย ซึ่งได้แบ่งเวลาให้นายมงคลกิตติ์ร่วมอภิปราย 10 นาที

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ปมถวายสัตย์ฯ จบ ศาลลงมติเอกฉันท์ไม่รับวินิจฉัย

- แล้วยังไงต่อ ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับวินิจฉัยปมถวายสัตย์ฯ

- บิ๊กตู่ โว พร้อมเข้าสภาแจงถวายสัตย์ฯ ไม่มีอะไรตื่นเต้น

- คุมเข้มพื้นที่รัฐสภา รับ นายกฯ เข้าสภาวันแรก

- บิ๊กป้อม สั่ง ส.ส. พปชร. รับมืออภิปรายปมถวายสัตย์ฯ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ