ข่าว

เสรีพิศุทธ์ จี้ นายกฯยุติบทบาท ทำผิดกม.อาญา-เพ่ง-รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ "บิ๊กตู่" ทำผิดกม.อาญา-เพ่ง-รธน. จี้ให้ยุติบทบาท เผยจะเน้นเนื้อหาซักฟอกปมถวายสัตย์เท่านั้น ไม่ห่วงจะถูกไล่จากห้องประชุมมั่นใจบรรยากาศเรียบร้อย

    

 

             รัฐสภา - 18 กันยายน 2562-พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่าตนได้รับเวลาอภิปรายในญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) จำนวน 30 นาที ซึ่งจะมีเฉพาะประเด็นการกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระมหากษัตริย์ไม่ครบถ้วนเท่านั้น

 

 

เสรีพิศุทธ์  จี้ นายกฯยุติบทบาท ทำผิดกม.อาญา-เพ่ง-รธน.

 

 

             อย่างไรก็ตามประเด็นที่ต้องการชี้ให้เห็นคือ กรณีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบนั้น ถือเป็นการกระทำความผิดทั้งทางอาญา ทางเพ่ง และรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนต้องบอกให้ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรว่าการกระทรวงกลาโหมรู้ตัวว่าได้กระทำผิด ส่วนสิ่งที่ตนต้องการจากพล.อ.ประยุทธ์​ในเรื่องดังกล่าว คือ นำแนวทางของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่กล่าวคำว่า พอแล้วและยุติบทบาท 

 

       เสรีพิศุทธ์  จี้ นายกฯยุติบทบาท ทำผิดกม.อาญา-เพ่ง-รธน.

 

           "ประเด็นให้ พล.อ.ประยุทธ์​การลาออกไม่ใช่เป้าหมายของผมแต่สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรู้ตัวเอง คือ ได้กระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ท่านต้องรู้ตัวเองว่ากล่าวคำไม่ครบนั้นเป็นความผิด" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

           พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวโดยเชื่อว่าบรรยากาศการอภิปรายและการประชุมจะเป็นไปอย่างราบรื่น โดยตนจะเน้นการอภิปรายที่สุภาพ และเรียบร้อย ทั้งนี้ตนไม่กลัวว่าเหตุการณ์ที่ประธานในที่ประชุมเชิญตนออกจากห้องประชุมจะเกิดขึ้นซ้ำอีก.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ