ข่าว

นายกฯเตรียมลงพื้นที่อุบลฯรอบ 2  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิมชัย"เผยนายกฯเตรียมลงพื้นที่อุบลฯรอบ 2  แจงปชป.-ภท.นัดกินข้าวเย็นนี้ระดมเงินสมทบรัฐบาลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ไม่ใช่งานรื่นเริง

 

 

17 กันยายน 2562 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข่าวการจัดงาน "เพื่อนกันตลอดไป รวมน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม" ซึ่งมีส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมงาน ที่โรงแรมเดอะสุโกศล ในช่วงเย็นวันนี้ (17 ก.ย.)

 

 

โดยบอกว่า  ไม่ใช่งานรื่นเริง เป็นเพียงการร่วมรับประทานอาหารพร้อมพูดคุยกันว่าจะหาช่องทางรวบรวมเงินบริจาคให้รัฐบาลไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  แต่ยังไม่รู้ว่าจะมีการจัดกิจกรรมแบบไหน ซึ่งได้นัดหมายกันไว้ล่วงหน้ามา 1 สัปดาห์แล้ว สำหรับงานดังกล่าวจะมีการระดมเงินจากทั้ง 2 พรรคไปมอบให้รัฐบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยไม่ได้ยกกันไปทั้งพรรค  

 

ส่วนผู้ที่เป็นรัฐมนตรีก็ต้องผลัดกันไปร่วมรายการพิเศษที่รัฐบาลจัดขึ้นเปิดรับบริจาคเงินในคืนนี้ด้วย  อย่างไรก็ตาม งานดังกล่าวเป็นการช่วยกันจากส.ส.ทั้ง 2 พรรคที่จะบริจาคเป็นเงินเท่าใดก็ได้ ใครมีน้อยก็ให้น้อย หรือถ้ามีมากจะให้มากก็ได้ เพราะไม่ได้กำหนดว่าแต่ละคนจะต้องให้เงินเท่าไหร่ ของอย่างนี้มันอยู่ที่ใจ บังคับกันไม่ได้ หรือถ้าใครมีพรรคพวกอยากร่วมด้วย ก็สามารถมาบริจาคเงินได้ด้วย  และเราไม่มีการตั้งเป้าว่าจะต้องได้ยอดเงินเท่าใด เพราะเป็นการแสดงน้ำใจของคนไทยด้วยกัน ขณะที่รัฐมนตรีทุกคนลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมและดูแลประชาชนกันตลอด 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุมครม. นายกรัฐมนตรีได้กำชับหรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษในเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วม หรือไม่  นายเฉลิมชัย กล่าวว่า  นายกรัฐมนตรีย้ำให้ครม.ลงพื้นที่และดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด รวมถึงให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลด้วย เพราะอาจจะกลายเป็นว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไร ทั้งที่เราทำงานในการทุกวัน  

 

ต่อข้อถามว่านายกฯจะลงพื้นที่ไปติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่จ.อุบลราชธานี อีกรอบหรือไม่  นายเฉลิมชัย กล่าวว่า  นายกฯลงพื้นที่แน่นอน แต่ตนยังไม่ทราบกำหนดการของนายกฯ 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ