ข่าว

ฉลอง เรี่ยวแรง ผิดยื่นบัญชีทส.เท็จ ตัดสิทธิการเมือง 5 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉลอง เรี่ยวแรง อดีตผู้สมัคร ส.ส. พปชร. รับสารภาพ ยื่นบัญทรัพย์สินเท็จกรณีพ้น ส.ส.นนท์ ครั้งสังกัดเพื่อไทย ศาลจำคุก แต่ให้รอลงอาญา 1 ปี ตัดสิทธิการเมือง 5 ปี

       17 ก.ย.62 - ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง องค์คณะผู้พิพากษา 9 คน นัดพิจารณาครั้งแรกเพื่อสอบคำให้การจำเลย

           คดีหมายเลขดำ อม.2/2562 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผู้ร้อง ยื่นขอให้วินิจฉัย กรณีกล่าวหา "นายฉลอง เรี่ยวแรง" อายุ 64 ปี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย (การเลือกตั้งปี 2562 เป็นผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ)

     

                                     ฉลอง เรี่ยวแรง ผิดยื่นบัญชีทส.เท็จ ตัดสิทธิการเมือง 5 ปี

      จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรต้องแจ้งให้ทราบ วาระพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ซึ่ง ป.ป.ช.ยื่นคำร้องต่อศาล เมื่อวันที่ 4 ม.ค.62 ที่ผ่านมา 

        ขณะที่ วันนี้ "นายฉลอง" ผู้ถูกกล่าวหาก็เดินทางมาศาลพร้อมสอบคำให้การ โดย"นายฉลอง" ให้การรับสารภาพ

      ศาลจึงมีคำพิพากษาว่า ผู้ถูกกล่าวหารับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ให้จำคุกเป็นเวลา 1 เดือนและปรับ 4,000 บาท โดยโทษจำคุกนั้นให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี และศาลยังห้าม "นายฉลอง" ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปีด้วย นับแต่วันที่ 9 ธ.ค.56

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ "นายฉลอง" นั้น เมื่อเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.นนทบุรี วันที่ 2 ส.ค.54 ได้ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินฯ ต่อ ป.ป.ช. แจ้งสถานภาพหย่า ระบุมีทรัพย์สินรวม 27,284,428.24 บาท  โดยมีหนี้สินกว่า 88 ล้านบาท

     โดย "นายฉลอง" แม้ในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.62 ที่ผ่านมา จะไม่ได้รับเลือกตั้งเป็น  ส.ส.นนทบุรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่ล่าสุด คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 27 ส.ค.62 แต่งตั้งให้เป็นข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ