ข่าว

สนธิรัตน์ ชี้ ชัชชาติ ชิงผู้ว่าฯกทม.แค่สีสันทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิรัตน์ ยันให้โอกาส ธรรมนัส แจงที่มาป.เอกในพรรค ลั่นเป็นเรื่องตัวบุคคลไม่กระทบรัฐบาล บอกพปชร.กำลังเฟ้นส่งแข่งผู้ว่าฯกทม. ส่วน ชัชชาติ ชี้ เป็นสีสันทางการเมือง

 

 

           17 ก.ย.62-ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีการยกเลิกงานเลี้ยง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เนื่องในโอกาสปิดสมัยประชุมสภา ซึ่งเดิมจะมีขึ้นในวันที่ 19 กันยายนนี้ว่า เดิมเป็นเพียงแนวคิด แต่ต้องเลื่อน ยกเลิกไปก่อนเนื่องจากทุกคนมีภารกิจที่จะต้องทำอีกมาก

 

 

            สนธิรัตน์ ชี้  ชัชชาติ ชิงผู้ว่าฯกทม.แค่สีสันทางการเมือง

 

              ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ซึ่งถูกจัดอย่างมากระทบต่อพรรคพลังประชารัฐ ต้องให้เจ้าตัวชี้แจงต่อพปชร.อย่างไร  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เรื่องนี้รมต.ธรรมนัส จะต้องเป็นผู้ชี้แจง ข้อเท็จจริงและพรรคพลังประชารัฐต้องรับฟังคำชี้แจงนั้น รวมถึงรมต.ธรรมนัส ต้องชี้แจงต่อสาธารณะชนด้วย ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเองจะต้องรับทราบ สิ่งที่ลูกพรรค ได้ชี้แจง ซึ่งเราก็รับทราบตามข้อเท็จจริงที่ได้ชี้แจงมา

             เมื่อถามว่าหากเป็นการใช้วุฒิการศึกษาปลอมในการเข้าดำรงตำแหน่งแล้วทางพรรคจะต้องรับผิดชอบอย่างไร เลขาฯพปชร. กล่าวว่า "ก็ยังไม่ถึงขั้นตอนตรงนั้น อย่าพึ่งไปพูดถึงตรงนั้น ทุกอย่างให้เกิดข้อเท็จจริงขึ้นมาก่อน แล้วค่อยมาว่ากัน ตอนนี้เราต้องฟังข้อเท็จจริงที่รมต.ธรรมนัสได้บอกก่อน"

           ผู้สื่อข่าวถามว่าในพรรควิเคราะห์กันหรือไม่ว่า ทำไมร.อ.ธรรมนัส ถึงตกเป็นเป้าโจมตี นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของการเมือง ซึ่งของพุ่งเป้าไปที่ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญ 

            เมื่อถามว่า มองว่าจะส่งผลกระทบต่อ รัฐบาลมากน้อยเพียงใด เลขาฯพปชร.กล่าวว่า คงเป็นเรื่องตัวบุคคล อย่าไปมองโยงไปถึงรัฐบาล  อย่าไปกังวลใจ

          ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนของพปชร.ในการเตรียมส่งผู้สมัคร ลงรับเลือกตั้งผู้ว่าเทพมหานคร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐดำเนินการของพรรค เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ใช้เพียงผู้ว่ากรุงเทพมหานครเท่านั้น แต่ยังมีการเลือกตั้งท้องถิ่นอื่นด้วย ซึ่งพรรคดำเนินการในเรื่องนี้อยู่อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะเป็นใครนั้นหาให้ถึงเวลาก่อน 

           เมื่อถามว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวเป็นผู้สมัครอิสระ ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของพลังประชารัฐหรือไม่ เลขาฯพปชร.กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์สมัคร เพราะในการแข่งขันท้องถิ่นก็มีการแข่งขันทั้งระบบพรรค และระบบอิสระ ซึ่งเป็นไปได้ทั้งนั้น และตนเชื่อว่า จะทำให้เกิดสีสันทางการเมืองที่ดี 

           เมื่อถามย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครแน่นอนใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์กาว่า พรรคพลังประชารัฐกำลังพิจารณาอยู่ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ