ข่าว

พปชร.ยื่นญัตติศึกษาแนวทางแก้รธน.เน้นรับฟังความเห็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร.ยื่นญัตติศึกษาแนวทางแก้รธน.-เน้นกระบวนการรับฟังความเห็น "วิเชียร" ปัดตอบเชิญ "มีชัย" มาชี้แจงหรือไม่บอกให้กมธ.ฯหารือกัน มั่นใจกมธ.จากหลายขั้วไม่ขัดแย้งกัน

 

             รัฐสภา - 13 ก.ย.62-นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  ฐานะประธานคณะทำงานศึกษาต่อประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรค ยื่นญัตติด่วนที่มีส.ส.ของพรรค จำนวน 50 คนร่วมเข้าชื่อ เพื่อขอให้สภาฯ ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษา เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ รวมกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ที่เกี่ยวกับการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ผ่านเจ้าหน้าที่สภาฯ​

 

 

พปชร.ยื่นญัตติศึกษาแนวทางแก้รธน.เน้นรับฟังความเห็น

 

           ทั้งนี้นายวิเชียร เชื่อว่า การพิจารณาญัตติดังกล่าวจะนำไปรวมกับญัตติที่เสนอในเรื่องเดียวกันซึ่งมีส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นเสนอให้สภาฯ พิจารณา ช่วงเดือนพฤศจิกายน ในสมัยประชุมสภาสามัญ ครั้งที่สอง และการพิจารณาในรายละเอียดที่มีกมธ.ฯ มาจากทุกพรรคการเมือง จะไม่มีความขัดแย้ง ขณะที่การกำหนดกรอบและแนวทางนั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมกมธ.ฯ​พิจารณา 

 

พปชร.ยื่นญัตติศึกษาแนวทางแก้รธน.เน้นรับฟังความเห็น

 

              ผู้สื่อข่าวถามถึงการศึกษาจะเชิญบุคคลภายนอก เช่น นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ มาชี้แจงหรือให้คำปรึกษาหรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า ต้องให้กมธ.ฯ​พิจารณาร่วมกัน​อีกครั้ง

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับญัตติที่เสนอให้สภาฯ ตั้งกมธ.ศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ล่าสุดมีเสนอต่อสภาฯ​แล้ว 4 ญัตติ คือ ญัตติของ 7 พรรคร่วมฝ่ายคัาน, พรรคชาติไทยพัฒนา, พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะถึงลำดับการพิจารณาช่วงเดือนพฤศจิกายน สมัยประชุมสภาฯสามัญ ครั้งที่ 2

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ