ข่าว

วิษณุ เผย ธรรมนัสเคยหอบหลักฐานแจงคุณสมบัติก่อนเป็นรมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"โยนธรรมนัสแจงปม คุณสมบัติ เหตุรู้ดีกว่าคนอื่น เคยแนะเชิญเจ้าตัว แจงจนหอบหลักฐานมาแสดงแล้ว ไม่รู้มีคำพิพากษาศาลออสซี่หรือไม่

 

 

11 กันยายน 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีวิพากษ์วิจารณ์คุณสมบัติของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ รัฐบาลต้องหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาหรือไม่ 

 

โดยกล่าวว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้น อะไรก็ตามต้องให้เจ้าตัวเป็นคนตอบเสียก่อน เพราะเขารู้มากกว่าคนอื่น “สุทธิ อสุทธิ ปัจจัตตัง” ความบริสุทธิ์หรือไม่บริสุทธิ์เป็นเรื่องที่บุคคลรู้ด้วยตัวเอง บุคคลอื่นหารู้แทนได้ไม่ และการตรวจสอบ คุณสมบัติรัฐมนตรีก่อนเข้ารับตำแหน่งนั้น ตนไม่ได้เป็นผู้ตรวจ แต่เป็นผู้ถูกตรวจ เป็นหน้าที่ของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แต่เมื่อมีอะไรเขาจะมารายงานให้นายกฯ และตนรับทราบ เป็นเรื่องที่เล่าให้ฟังกัน เพราะรู้จักกัน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิษณุได้ทราบข้อมูลที่มีการเปิดเผยนี้ ในระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทราบบางส่วน เพราะจากการตรวจสอบ เขาทราบและมารายงานบางส่วน ตนจึงแนะนำให้เชิญเจ้าตัวมาถาม ซึ่งเขาได้เชิญแล้ว และ ร.อ.ธรรมนัส มีการเอาหลักฐานมาแสดงชั้นหนึ่งแล้ว ส่วนเรื่องคำพิพากษาของต่างประเทศ ตนไม่ทราบว่ามีการชี้แจงหรือไม่

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตระหนักเรื่องธรรมาภิบาล นายวิษณุ กล่าวว่า รัฐบาลคงต้องตระหนัก ส่วนจะวิธีไหนอย่างไร ตนตอบไม่ได้

 

ต่อข้อถามว่า อยู่ที่นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า อยู่ที่นายกฯ และเจ้าตัวด้วย เพราะถือว่าใหญ่ที่สุด มีอะไรต้องเอามาแสดง แต่มาถามตนไม่ได้อะไร

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ