ข่าว

ภูมิธรรม หนุนประชามติแก้รธน.-ควบคู่แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิธรรม" โพสต์เฟส สนับสนุนประชามติเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ คืนอำนาจให้ประชาชน สร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศโดยเร็ว ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

 

           วันที่ 11 ก.ย. 2562 - นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฏร  โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ใจความว่า...ประเทศไทยวันนี้กำลังประสบปัญหารุมเร้าหลายด้าน และรัฐธรรมนูญ ปี 2560 เป็นส่วนสำคัญของรากฐานปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้

 

             ที่ผ่านมาเครือข่ายภาคประชาสังคม องค์กรภาคประชาชน เครือข่ายนักวิชาการ และ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้ร่วมกันเริ่มต้นขับเคลื่อนเพื่อเร่งให้เกิดฉันทามติในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะหัวใจหลัก คือกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในทุกภาคส่วน ซึ่งหมายรวมถึงนักการเมืองจากทุกพรรคการเมืองไม่ว่าจะฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล และ สว. ที่จะต้องจับมือช่วยกันนำประเทศชาติออกจากกับดักรัฐธรรมนูญฉบับนี้

 

           ทั้งนี้ เพราะรัฐธรรมนูญ ได้สร้างปัญหาไม่เฉพาะแต่พรรคการเมือง นักการเมือง แต่ยังสร้างปัญหาให้กับประชาชนและสังคมไทยโดยรวม

 

         ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญจึงจำเป็นต้องขับเคลื่อนไปพร้อมๆกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยไม่จำเป็นต้องเลือกว่าจะทำเรื่องใดก่อนหลัง

 

          ในเมื่อรัฐบาลชุดนี้ กล่าวอ้างว่ามาจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ก็ยิ่งต้องรับฟังเสียงสะท้อนความต้องการของประชาชนอย่างอิสระ เพื่อให้กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญสามารถดำเนินไปได้อย่างรวดเร็ว อันจะเป็นหลักประกันความเชื่อมั่นที่ต้องเร่งสร้างให้เกิดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

           หากความเชื่อมั่นไม่มี หนทางการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจะไม่เกิดคนไทยก็คงต้องจำทนแบกรับชะตากรรมที่ไม่ปรารถนาต่อไป.

 

          ต้องเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ รีบคืนอำนาจให้ประชาชนอย่างสมบูรณ์ที่สุดโดยเร็ว ให้คนไทยได้เลือกอนาคตที่อยากเลือกเอง ไม่ต้องให้”คนดี คนไหน”มาตัดสินใจแทนอีก

 

         อย่าปล่อยให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้สร้างปัญหาที่ยืดเยื้อต่อไป เพราะจะยิ่งซ้ำเติมปัญหา ยิ่งทำให้ปัญหาซ้ำซ้อนมากยิ่งขึ้น และยากต่อการแก้ไข

เมื่อถึงเวลานั้น...ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

 

ภูมิธรรม เวชยชัย

ที่ปรึกษา ผู้นำฝ่ายค้าน

สภาผู้แทนราษฎร

11กันยายน 2562

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ